Tiếng Việt | English

06/05/2020 - 14:53

Việc cưới, việc tang mùa dịch bệnh

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp thì việc tổ chức lễ cưới, lễ tang cũng được thực hiện đơn giản nhằm bảo đảm sức khỏe và sự an toàn cho người dự. Viếng đám tang, khách phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, mỗi lần đến viếng không quá 30 người. Việc tổ chức lễ cưới, hỏi cũng đơn giản hơn trước, hạn chế số người dự, không tổ chức ca hát, ăn uống rình rang. Muốn thế thì hai bên gia đình phải có sự thỏa thuận thống nhất trong việc tổ chức lễ cưới, hỏi cho các con, tất cả vì hạnh phúc của đôi trẻ và sức khỏe của người dự.

Việc tổ chức lễ cưới, lễ tang cần phối hợp chặt chẽ chính quyền địa phương, khách mời phải được kiểm soát vì có thể có người đến từ các địa phương khác, từng tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 trước đó. Chấp hành tốt việc tổ chức lễ cưới, lễ tang trong mùa dịch bệnh là góp phần rất lớn trong việc phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời thực hiện tốt nếp sống văn hóa ở địa phương. Việc tuân thủ và chấp hành tốt đơn giản hóa các thủ tục trong việc cưới, việc tang là thực hiện tốt Chỉ thị 19/CT-TTg của Thủ tướng chính phủ, thể hiện sự văn minh và ý thức phòng, chống dịch bệnh của mỗi người.

Trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, vì sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng, mọi người hãy chấp hành những quy định trong việc tổ chức việc cưới, việc tang./.

Phạm Hoàng Nguyên

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích