Tiếng Việt | English

08/05/2020 - 10:53

Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm về các chính sách phát triển hậu Covid-19

Việt Nam đã thành công trong “cuộc chiến đầu tiên” với Covid-19 khi số ca khỏi bệnh chiếm đến gần 90% và không có trường hợp nào tử vong.

Ngày 7/5, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu tham dự hội thảo trực tuyến “Các chính sách phát triển thời kỳ hậu Covid-19” do Phòng Công nghiệp giải trí và truyền thông quốc tế (ICMEI) tổ chức. Hội thảo có sự tham dự của Đại sứ Phạm Sanh Châu, Đại sứ Armenia tại Ấn Độ - Armen Martirosyan và 100 đại diện trong ngành giải trí và truyền thông Ấn Độ.

Phát biểu tại hội thảo, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu chia sẻ một số kinh nghiệm của Việt Nam trong phòng chống đại dịch Covid-19. Đại sứ cho biết Việt Nam đã thành công trong “cuộc chiến đầu tiên” với Covid-19 khi số ca khỏi bệnh chiếm đến gần 90% và không có trường hợp nào tử vong. Để có được kết quả đó, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã đồng lòng nhất trí trong việc thực hiện các biện pháp khoanh vùng, cách ly nhằm ngăn chặn đại dịch. Hiện Việt Nam cần duy trì các biện pháp an toàn, đảm bảo việc chiến thắng hoàn toàn trước đại dịch.

Bên cạnh đó, để giảm thiểu ảnh hưởng của Covid-19 tới các ngành kinh tế, Việt Nam cũng đang dần mở lại các hoạt động kinh doanh trong nước. Đại sứ Phạm Sanh Châu cũng thông báo, trong ngày 9/5, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc sẽ có buổi làm việc trực tiếp, giải đáp và khích lệ các doanh nghiệp. Theo dự báo của Ngân hàng Thế giới (WB), cùng với Trung Quốc và Ấn Độ, Việt Nam sẽ là một trong những nước phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19.

Trong phần trình bày của mình, Đại sứ Armenia tại Ấn Độ - ông Armen Martirosyan nhận định thế giới đang phải đối mặt với tình huống chưa từng có trong lịch sử và khó để có thể đưa ra một biện pháp toàn diện vào thời điểm này. Hiện các nước đều tập trung vào 2 vấn đề chính gồm bảo vệ sức khỏe cộng đồng và ngăn ngừa dịch Covid-19 lan rộng hơn nữa. Theo Đại sứ Armen, vai trò của Chính phủ trong thời điểm này cần được đẩy mạnh hơn lúc nào hết trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế giảm, và diễn ra sự chuyển đổi trong các hoạt động kinh tế và mô hình kinh tế số.


Đại sứ Phạm Sanh Châu tham dự hội thảo trực tuyến "Các chính sách phát triển thời kỳ hậu Covid-19".

Ông Sandeep Marwah, Chủ tịch Phòng Công nghiệp giải trí và truyền thông quốc tế cảm ơn thông tin mà Đại sứ Phạm Sanh Châu và Đại sứ Ác-men cung cấp. Ông cũng gửi lời chúc mừng tới Việt Nam khi bước đầu kiểm soát được đại dịch. Theo ông Marwah, tình hình Ấn Độ đã có nhiều thay đổi trong gần 60 ngày phong tỏa toàn quốc. Vì thế, chính phủ Ấn Độ cần có các biện pháp, cách ứng xử mới sao cho phù hợp với hoàn cảnh hiện tại. Ông cũng đánh giá một số ngành có nhiều tiềm năng phát triển mạnh mẽ hậu Covid-19 như y tế, bảo hiểm, công nghiệp số, truyền thông…

Hội thảo “Các chính sách phát triển thời kỳ hậu Covid-19” là cơ hội để tiếp tục duy trì quan hệ với các đối tác tại Ấn Độ trong bối cảnh đất nước này bước vào kỳ phong tỏa toàn quốc lần thứ 3, kéo dài tới 17/5 do đại dịch Covid-19./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết