Tiếng Việt | English

09/12/2021 - 19:23

Việt Nam luôn coi Myanmar là thành viên quan trọng trong ASEAN

Việt Nam và các nước ASEAN luôn coi Myanmar là thành viên quan trọng trong gia đình ASEAN, mong muốn Myanmar tiếp tục đóng góp tích cực vào tiến trình xây dựng cộng đồng ASEAN cũng như hòa bình, an ninh và ổn định ở khu vực.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

“Việt Nam ủng hộ Campuchia đảm nhiệm tốt vai trò chủ tịch ASEAN năm 2022. Các công việc của ASEAN vẫn luôn được các nước thành viên trao đổi, thống nhất theo quy trình, thủ tục và quy định của hiến chương ASEAN”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị bình luận về tuyên bố của Thủ tướng Campuchia mong muốn Thống tướng Min Aung Hlaing - Thủ tướng Chính phủ lâm thời Myanmar tham dự các cuộc họp cấp cao của ASEAN trong năm tới.

“Việt Nam và các nước ASEAN luôn coi Myanmar là thành viên quan trọng trong gia đình ASEAN, mong muốn Myanmar tiếp tục đóng góp tích cực vào tiến trình xây dựng cộng đồng ASEAN cũng như hòa bình, an ninh và ổn định ở khu vực”, bà Hằng nói tại cuộc họp báo chiều 9/12.

Trước đó, tại một sự kiện diễn ra ở tỉnh Prey Veng ngày 6/12, Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết, ông sẽ tới thăm Myanmar và gặp Thống tướng Min Aung Hlaing để trao đổi về việc tăng cường hơn nữa sự đoàn kết và thống nhất trong ASEAN.

Với tư cách là Chủ tịch luân phiên ASEAN năm 2022, việc Campuchia có tổ chức thành công các Hội nghị ASEAN với sự góp mặt đầy đủ của 10 nước thành viên hay không, đang là một trong những vấn đề được rất nhiều giới quan sát quan tâm. Do vậy, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đang tích cực tìm kiếm những giải pháp phù hợp để thúc đẩy sự gắn kết trong ASEAN, đặc biệt là trong việc đẩy mạnh ngoại giao nhằm đạt được tiến bộ cho cuộc khủng hoảng tại Myanmar./

Theo VOV

Chia sẻ bài viết