Tiếng Việt | English

23/08/2021 - 15:08

Việt Nam tiếp nhận thêm 500.000 liều vaccine AstraZeneca

Sáng 23/8, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Ba Lan tại Việt Nam Wojciech Gerwel đã thay mặt Chính phủ Ba Lan bàn giao cho Bộ Y tế 501.600 liều vaccine phòng COVID-19 AstraZeneca.

Lô vaccine AstraZeneca do Chính phủ Ba Lan tặng Việt Nam để tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 đã về tới Sân bay Quốc tế Nội Bài chiều 21/8.

Đại sứ Gerwell chia sẻ những khó khăn với Chính phủ và nhân dân Việt Nam, đặc biệt các tỉnh, thành đang là điểm nóng về dịch COVID-19. Đồng thời Đại sứ cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ về những hiệu quả quyết tâm của Chính phủ cũng như sự đồng lòng của người dân trong thực hiện các chính sách mà Chính phủ Việt Nam đưa ra.


Sáng 23/8, tại Bộ Y tế diễn ra Lễ bàn giao và tiếp nhận lô vaccine AstraZeneca phòng COVID-19 do Chính phủ Ba Lan hỗ trợ Việt Nam.

“Với sự quyết tâm và đồng lòng như vậy, chúng tôi tin chắc chắn Việt Nam sẽ nhanh chóng chiến thắng đại dịch”- Ngài Đại sứ Wojciech Gerwel nói.

Đại sứ Gerwell cũng cảm động khi được chứng kiến cộng đồng người Việt tại Ba Lan đã có nhiều hành động đẹp như nấu cơm phục vụ cán bộ y tế của nhiều bệnh viện ở Ba Lan chống dịch hồi năm ngoái. “Chúng tôi đã nhận được sự giúp đỡ của bạn bè Việt Nam trong lúc khó khăn thì bây giờ cũng là lúc chúng tôi đền đáp điều đó”, Ngài Wojciech Gerwel nói.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng đã tiếp nhận lô vaccine do Chính phủ Ba Lan hỗ trợ này. Theo đó, Thứ trưởng Trương Quốc Cường bày tỏ lời cảm ơn những tình cảm của Ngài Đại sứ nói riêng và Chính phủ Ba Lan nói chung dành cho Chính phủ, nhân dân Việt Nam, cũng như cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan. Sự hỗ trợ này giúp cho Việt Nam có thêm nguồn lực chống dịch và càng tô thêm ý nghĩa khi 2 nước đã bước sang 71 năm quan hệ ngoại giao.

“Chúng tôi cảm ơn và đánh giá rất cao sự hỗ trợ của Chính phủ, nhân dân Ba Lan và các doanh nghiệp Ba Lan cung cấp trang thiết bị, dược phẩm… cho công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân Việt Nam thời gian qua. Đặc biệt trong lần này Chính phủ và nhân dân Ba Lan đã tặng khẩn cấp hơn nửa triệu liều vaccine COVID-19 cho Việt Nam trong bối cả Chính phủ và toàn thể nhân dân Việt Nam đang nỗ lực chống dịch. Bộ Y tế sẽ nhanh chóng phân bổ lô vaccine này đến các địa phương tuỳ theo tình hình thực tế về dịch bệnh của từng địa phương”, Thứ trưởng Trương Quốc Cường nói.

Trước đó, ngày 17/8, Chính phủ Ba Lan công bố quyết định tặng Việt Nam 501.600 liều vaccine AstraZeneca, đồng thời viện trợ nhiều trang thiết bị y tế thiết yếu trị giá 4 triệu USD. Ba Lan cũng sẵn sàng nhượng lại 3 triệu liều vaccine COVID-19 cho Việt Nam.

Dự kiến lô thiết bị y tế thiết yếu phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 sẽ được phía Ba Lan chuyển sang Việt Nam trong đầu tháng 9. Đây là kết quả đàm phán của Chính phủ, Bộ Ngoại giao và các cơ quan liên quan của hai nước, nỗ lực vận động của đại sứ quán hai nước, cũng như sự hỗ trợ tích cực của bạn bè Ba Lan yêu mến Việt Nam./.

Thiên Bình/VOV.VN

Chia sẻ bài viết