Tiếng Việt | English

06/12/2022 - 08:55

Vĩnh Hưng sớm đầu tư xây dựng 5 cây cầu trên Đường tỉnh 831

Qua thời gian sử dụng, 5 cầu sắt trên Đường tỉnh (ĐT) 831 thuộc địa bàn huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An đã xuống cấp khiến cho việc lưu thông của người dân gặp nhiều khó khăn. Thời gian qua, tại các cuộc tiếp xúc cử tri, người dân nhiều lần phản ánh, kiến nghị thay bằng cầu bêtông kiên cố, vững chắc.

Cầu nhỏ, hẹp, cần sớm được đầu tư xây dựng thay mới

Cầu kênh 28, N1, N2, Chồi Mồi, Ông Mười trên ĐT831 (đoạn qua địa bàn thị trấn Vĩnh Hưng và xã Vĩnh Thuận) bằng sắt, nhiều lần được sửa chữa. Mặt cầu nhỏ, hẹp, chưa đồng bộ với mặt đường, không bảo đảm an toàn giao thông, nhiều vụ tai nạn đã xảy ra trên các cầu này. Ông Nguyễn Văn Lượm (xã Tuyên Bình Tây, huyện Vĩnh Hưng) cho biết: “Chúng tôi nhiều lần kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh tại các cuộc tiếp xúc cử tri. Mỗi khi trời mưa hay buổi sáng sương xuống, mặt cầu trơn trợt, nhiều người lưu thông qua lại bị té, nhẹ thì bị trầy xước, có trường hợp còn dẫn đến tử vong”.

ĐT831 là tuyến giao thông huyết mạch nối từ thị xã Kiến Tường đến huyện Vĩnh Hưng và Tân Hưng, không những phục vụ nhu cầu đi lại mà đây còn là tuyến đường quan trọng trong việc vận chuyển vật tư nông nghiệp, hàng hóa, nông sản nên chính quyền địa phương và người dân nhiều lần kiến nghị thay cầu sắt cũ bằng cầu bêtông. Hiện các cầu này chỉ chịu tải trọng không quá 8 tấn, trong khi tuyến đường được nhựa hóa, chịu được tải trọng cao hơn nhiều.

Theo Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Hưng - Trần Văn Cường, những cây cầu trên ĐT831 qua địa bàn huyện đã xuống cấp, không đáp ứng được yêu cầu vận chuyển hàng hóa, nhất là vào mùa thu hoạch, ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của người dân, hạn chế rất nhiều đến sự phát triển KT-XH. Địa phương đã tiếp thu ý kiến của người dân và kiến nghị về tỉnh xem xét đầu tư thay thế bằng cầu bêtông kiên cố vì đây là tuyến đường liên tỉnh, mật độ xe lưu thông nhiều, nhu cầu vận chuyển hàng hóa lớn.

“Tỉnh đã đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 để xây dựng các cây cầu này. Đến nay, các khâu chuẩn bị đầu tư xây dựng cầu đã xong” - ông Trần Văn Cường thông tin.

Việc sớm đầu tư xây mới các cây cầu trên ĐT831 nhằm bảo đảm an toàn cho các phương tiện qua lại; đồng thời, tạo điều kiện cho việc giao thương, vận chuyển hàng hóa của người dân được thuận tiện, nhanh chóng hơn./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết