Tiếng Việt | English

12/06/2023 - 11:19

Vĩnh Long công bố tình huống khẩn cấp vụ sạt lở ở xã Phú Đức, huyện Long Hồ

UBND tỉnh Vĩnh Long vừa công bố tình huống khẩn cấp vụ sạt lở ở xã Phú Đức, huyện Long Hồ. Đây là vụ sạt lở làm mất rất nhiều đất sản xuất và đất ở của các hộ dân và có nguy cơ tiếp tục sạt lở trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long giao Giám đốc Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành tỉnh và huyện Long Hồ triển khai các giải pháp nhằm hạn chế thiệt hại, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của người dân trong khu vực sạt lở.

Vụ sạt lở làm 8 căn nhà bị ảnh hưởng trực tiếp, trong đó có 2 căn bị sạt lở đến nền nhà cần phải di dời khẩn cấp

Như Đài TNVN (VOV) đã đưa tin, vào sáng ngày 9/6, tại ấp Phú An, xã Phú Đức, huyện Long Hồ đã xảy ra vụ sạt lở bờ sông với chiều dài khoảng 150 m, ăn sâu vào đất liền từ 4 - 7 m.  Giao thông trong khu vực sạt lở bị chia cắt, ảnh hưởng đến sản xuất và sinh hoạt của 23 hộ dân với 132 nhân khẩu. Vụ sạt lở làm 8 căn nhà bị ảnh hưởng trực tiếp, trong đó có 2 căn bị sạt lở đến nền nhà cần phải di dời khẩn cấp, 6 căn xuất hiện các vết nứt, sụp lún bên trong sân, hàng rào.

Ông Nguyễn Văn Liệt, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết thêm: "Chờ xem tình hình sạt lở có tiếp tục sạt lở nữa hay không, giao cho địa phương đặc biệt là sở NN&PTNT khảo sát, thăm dò trình Ủy ban xử lý cái này. Địa phương hỗ trợ cho dân để dân có chỗ nghỉ ngơi, đồng thời khảo sát đánh giá toàn bộ cơ sở vật chất thiệt hại của công trình để có hướng xử lý. Qua đây giao địa phương tiếp tục theo dõi, nhắc nhở bà con tránh thiệt hại về vật chất và người".

Giao thông bị chia cắt, ảnh hưởng đến sản xuất và sinh hoạt của 23 hộ dân với 132 nhân khẩu

Trong những ngày qua, các cấp lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long cũng đã đến hiện trường giúp dân khắc phục hậu quả của vụ sạt lở, các nhà hảo tâm đã đến thăm, trao tiền, nhu yếu phẩm hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng vụ sạt lở này./.

Chanh Tuy/VOV-ĐBSCL

Chia sẻ bài viết