Tiếng Việt | English

06/05/2022 - 21:49

VNPT tiên phong dẫn dắt giải pháp số trên địa bàn tỉnh Long An

Là tập đoàn công nghệ hàng đầu quốc gia, bằng những thế mạnh vượt trội về hạ tầng số, an ninh số, nền tảng số, hệ sinh thái ứng dụng chuyển đổi số, VNPT đã tham gia tích cực và đạt được nhiều thành công trong hoạt động chuyển đổi số của đất nước.

Phó Vụ trưởng phụ trách điều hành Vụ Quản lý doanh nghiệp - Nguyễn Trọng Đường (thứ 2, trái qua) và lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An đến thăm gian hàng VNPT Long An

Hệ sinh thái chuyển đổi số do VNPT phát triển cho khối Chính phủ đã được triển khai tại 60/63 tỉnh, thành phố và 15 bộ, ngành. Nhiều dự án quốc gia thành công có sự tham gia chủ đạo của VNPT như Hệ thống báo cáo quốc gia kết nối thông tin với 80 bộ, ngành, địa phương, tập đoàn, tổng công ty nhà nước với trên 500 chỉ tiêu thông tin báo cáo trực tuyến; cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đang quản lý thông tin của gần 100 triệu công dân Việt Nam,…

Đồng thời, với vai trò của doanh nghiệp công nghệ tiên phong, dẫn dắt xây dựng và phát triển kinh tế số, nền tảng chuyển đổi số doanh nghiệp hướng tới phục vụ hàng trăm ngàn doanh nghiệp vừa và nhỏ trong hành trình chuyển đổi số, phát triển mạnh mẽ trên môi trường số.

Tại Long An, VNPT đã cung cấp dịch vụ Viễn thông Công nghệ Thông tin cho 9.920 khách hàng, trong đó có: 1.710 khách hàng khối chính quyền, ký kết thỏa thuận hợp tác với 15/15 huyện, thị, thành phố, 218 khách hàng lớn bao gồm các ngân hàng, tập đoàn hàng đầu Việt Nam, 7.992 khách hàng vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh Long An và cung cấp dịch vụ Viễn thông Công nghệ Thông tin cho khoảng 40 khu, cụm công nghiệp.

Về chi tiết dịch vụ Công nghệ Thông tin, VNPT Long An cung cấp 2.500 khách hàng doanh nghiệp và hộ kinh doanh sử dụng hóa đơn điện tử, cung cấp hơn 6.000 thuê bao sử dụng chữ ký số, cung cấp 3.500 thuê bao sử dụng phần mềm Bảo hiểm Xã hội, đóng góp vào quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp tại tỉnh Long An.

Trong khuôn khổ triển lãm tại Hội thảo Giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Long An do UBND tỉnh Long An tổ chức ngày 06/05/2022, VNPT Long An mang đến Hệ sinh thái chuyển đổi số với những sản phẩm đã tạo nên sức mạnh chuyển đổi số của Tập đoàn VNPT.

Với hệ sinh thái chuyển đổi số khối chính quyền, VNPT mang tới giải pháp Trung tâm điều hành Thông minh IOC nhận được sự quan tâm đặc biệt nhờ khả năng giám sát và điều hành thông minh tỉnh/thành phố. Đây là yếu tố cơ bản để xây dựng thành công thành phố thông minh với hạ tầng nền tảng thông minh và thế hệ công dân số thông minh. Đến nay, VNPT IOC đã có mặt tại hơn 30 tỉnh/thành phố lớn và là "bộ não số" không thể thiếu với bất kỳ chính quyền số nào.

Với doanh nghiệp nhỏ và vừa, hộ kinh doanh (SME), VNPT giới thiệu nền tảng chuyển đổi số oneSME (onesme.vn) cung cấp hệ sinh thái các sản phẩm dịch vụ được đóng gói dưới hình thức XaaS (Everything as a Service), trong đó nhóm dịch vụ số chủ lực Ký số từ xa - VNPT SmartCA, Hoá đơn điện tử - VNPT Invoice, Ứng dụng quản lý hộ kinh doanh - VNPT HKD, Hợp đồng điện tử - VNPT eContract,… các ứng dụng phục vụ các lĩnh vực chuyên ngành,… phục vụ gần như toàn bộ các nhu cầu số hóa, chuyển đổi số đối với một doanh nghiệp. Hiện oneSME đã và đang phục vụ cho hơn 10.000 doanh nghiệp, không ngừng phát triển trên cơ sở nghiên cứu sâu sắc hành trình trải nghiệm dịch vụ của SME.

Đặc biệt hơn cả, Hội thảo tại Long An lần này, VNPT cũng đồng thời trình diễn Hệ sinh thái ứng dụng công nghệ 4.0: SmartCloud/ eKYC/ eContract/ oneBusiness,… Đây là những ứng dụng trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn tiên tiến nhất trong nhận diện, định danh điện tử, quản trị quy trình công việc, mục đích giúp doanh nghiệp nhanh chóng kiểm soát, điều chỉnh và triển khai những dự án kinh doanh số một cách chủ động, chuyên nghiệp theo xu thế chuyển đổi số thế giới.

Để xây dựng nền tảng bền vững của Kinh tế số, VNPT đưa tới diễn đàn Hệ sinh thái Tài chính số - VNPT Money cung cấp đa dạng các tiện ích thanh toán điện tử, thanh toán trên thiết bị di động giúp số hóa mọi giao dịch của nền kinh tế. 

Giám đốc Ban chuyển đổi số doanh nghiệp, Tập đoàn VNPT - Đặng Duy Khánh trình bày tại hội nghị

Khẳng định thương hiệu ở các giải thưởng quốc tế

Tập trung nguồn lực để thực hiện các hoạt động nhằm chuyển đổi thành doanh nghiệp, cung cấp dịch vụ số tại Việt Nam và trở thành doanh nghiệp trụ cột trong quá trình chuyển đổi số Quốc gia với các dịch vụ chiến lược tập trung vào lĩnh vực số, VNPT luôn được các chuyên gia và khách hàng đánh giá cao. Điều này đã được khẳng định qua kết quả giải thưởng Stevie Awards Asia - Pacific 2021 (Giải thưởng Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương) với 12 giải thưởng danh giá. VNPT cũng là Tập đoàn công nghệ duy nhất của Việt Nam đạt giải thưởng này liên tục 4 năm liền.

Không dừng lại ở đó, VNPT là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đạt giải thưởng bảo mật thế giới (Security Global Excellece Awards) với 1 giải Vàng, 2 giải Bạc, 1 giải Đồng. Đặc biệt, VNPT được đánh giá là doanh nghiệp Việt Nam đạt nhiều giải thưởng nhất đối với sản phẩm dịch vụ mới tại Giải thưởng công nghệ thông tinn thế giới (IT World Awards) với 5 giải Vàng, 2 giải Bạc và 3 giải Đồng.

Với hệ thống giải thưởng trong nước, VNPT đã đạt được 16 giải Sao Khuê 2021. VNPT được vinh danh trong TOP 10 Doanh nghiệp CNTT Việt Nam năm 2021 do Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) bình chọn và trong TOP 10 Công ty Công nghệ thông tin - Viễn thông uy tín năm 2021 theo Vietnam Report.

VNPT vinh dự vào Top 10 Thương hiệu mạnh khả năng thích ứng, trụ vững và tăng trưởng trong đại dịch Covid-19, đồng thời đạt được các tiêu chí sáng tạo, đổi mới, ứng dụng công nghệ số trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tái cấu trúc doanh nghiệp, điều chỉnh và thay đổi mô hình quản trị doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu của thị trường và yêu cầu của bối cảnh mới. Những đóng góp tích cực và hiệu quả trong công tác xây dựng Chính phủ điện tử, chuyển đổi số quốc gia, chuyển đổi số Doanh nghiệp của tập thể Ban lãnh đạo và người lao động VNPT đã được Chính phủ, Thủ tướng ghi nhận và biểu dương. Lãnh đạo Tập đoàn VNPT khẳng định, chuyển đổi số không phải là khẩu hiệu và VNPT tin rằng, Tập đoàn đang thực hiện tốt vai trò này./.

Kim Cương

Chia sẻ bài viết