Tiếng Việt | English

06/05/2024 - 19:30

Vụ 11 ngư dân mất tích do chìm tàu tại Quảng Bình: Khẩn trương tìm kiếm, cứu nạn

Liên quan vụ chìm bốn tàu cá trên biển khiến 11 ngư dân mất tích ở tỉnh Quảng Bình, công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn đang được triển khai tích cực, khẩn trương.


Lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình đưa các ngư dân bị nạn trên biển vào bờ. (Ảnh: TTXVN phát)

Liên quan vụ chìm bốn tàu cá trên biển khiến 11 ngư dân mất tích, chiều 06/5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết đơn vị đang huy động lực lượng, phương tiện phối hợp tìm kiếm các ngư dân đang mất tích.

Ngoài 11 trường hợp ngư dân mất tích trên, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với chính quyền các địa phương, lực lượng chức năng và ngư dân tổ chức tìm kiếm, cứu vớt 13 người. Trong đó có sáu người đã vào bờ, sáu người khác đang trên tàu các ngư dân và một người đã tử vong.

Hiện, công tác tìm kiếm cứu nạn các ngư dân mất tích vẫn đang được triển khai tích cực, khẩn trương.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình đã thành lập Ban Chỉ huy tiền phương để chỉ đạo các cơ quan, đơn vị kiểm tra, xác minh thông tin các tàu bị nạn; kịp thời báo cáo, đề xuất Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình chỉ đạo các lực lượng hỗ trợ tìm kiếm các nạn nhân đang mất tích.

Đồng thời, đơn vị phối hợp với địa phương thông báo, kêu gọi các phương tiện hoạt động gần khu vực các tàu bị nạn hỗ trợ tìm kiếm; kịp thời trao đổi, cung cấp thông tin có liên quan cho các lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường.

Đơn vị đã phối hợp với chính quyền địa phương thăm hỏi, động viên, chia sẻ với các gia đình có thuyền viên bị nạn; thiết lập và duy trì kênh liên lạc 24/24 giờ với các tàu trên biển để nắm thông tin, tình hình có liên quan; sẵn sàng lực lượng, phương tiện tham gia tìm kiếm; tổ chức điều tra, xác minh, làm rõ các thông tin có liên quan đến vụ việc.

Trước đó, phóng viên Thông tấn xã Việt Nam đã đưa tin, từ ngày 01/5 đến sáng 03/5, trong lúc đánh cá trên biển, bốn tàu cá ở tỉnh Quảng Bình gặp tai nạn do dông lốc; trong đó có ba tàu bị chìm và một tàu mất liên lạc.

Hiện, các lực lượng đang khẩn trương tìm kiếm 11 nạn nhân còn lại gồm: Sáu thuyền viên trên tàu cá QB 92699 TS do ông Nguyễn Đức Trung (sinh năm 1975, trú xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) là chủ tàu kiêm thuyền trưởng; năm thuyền viên khác trên tàu cá QB 98614 TS đang bị mất liên lạc từ ngày 01/5./.

Theo vietnamplus.vn

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/vu-11-ngu-dan-mat-tich-do-chim-tau-tai-quang-binh-khan-truong-tim-kiem-cuu-nan-post944909.vnp

Chia sẻ bài viết