Tiếng Việt | English

02/04/2017 - 14:06

Vụ công nhân ngộ độc ở Nghệ An: 42/50 người đã ra viện

 

Các công nhân được các y, bác sỹ khẩn trương cấp cứu tại bệnh viện. (Ảnh: Tá Chuyên/TTXVN)

Liên quan đến vụ hàng chục công nhân của Công ty Điện tử BSE, thuộc Khu công nghiệp Nam Cấm (Nghệ An) phải nhập viện do ngộ độc thực phẩm, đến sáng 2/4, 42/50 công nhân đã ra viện về nhà tự điều trị và theo dõi.

Bác sỹ Nguyễn Thị Phương, Khoa nội tổng hợp Bệnh viện Đa khoa 115 cho biết đến thời điểm hiện nay, sức khỏe của 8 bệnh nhân bị ngộ độc đang điều trị tại khoa đã dần bình phục, các bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo và có thể nói chuyện được. Đối với 3 bệnh nhân bị ngộ độc khi đang mang thai trên ba tháng, bệnh viện đã tiến hành siêu âm và tiến hành các xét nghiệm cần thiết kiểm tra sức khỏe của thai nhi. Qua kiểm tra cho thấy tim thai của các thai nhi vẫn bình thường.

Các y bác sỹ trong khoa vẫn đang tích cực điều trị cho các bệnh nhân đặc biệt là các bệnh nhân mang thai bằng cách chuyền dịch để bù nước điện giải sau khi bị mất nước, uống than hoạt tính và sử dụng một số loại thuốc đặc trị chống ngộ độc.

Vào lúc 15 giờ ngày 1/4, Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An đã tiếp nhận và khẩn trương cứu chữa cho hàng chục công nhân của Công ty Điện tử BSE thuộc Khu Công nghiệp Nam Cấm (Nghệ An) nghi do bị ngộ độc thực phẩm sau giờ ăn trưa. Các công nhân nhập viện đều có chung triệu chứng chóng mặt, mệt mỏi, nôn mửa, đau đầu và một số người đau bụng.

Theo nhiều công nhân, đây là ngày đầu tiên các công nhân của Công ty Điện tử BSE ăn thức ăn do Công ty Cổ phần Brothers Việt Nam cung cấp và xảy ra tình trạng trên.

Công ty Điện tử BSE thuộc Khu Công nghiệp Nam Cấm đóng trên địa bàn huyện Nghi Lộc (Nghệ An) có 4.900 công nhân, chuyên sản xuất linh kiện, thiết bị điện tử viễn thông, có tổng mức đầu tư 30 triệu USD, trên diện tích 5,7ha, quy mô sản xuất 250 triệu sản phẩm/năm.

Hiện nay, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nghệ An vẫn đang phối hợp với các cơ quan chức năng để phân tích mẫu thức ăn để tìm ra nguyên nhân ngộ độc./.

Theo TTXVN

 

Chia sẻ bài viết