Tiếng Việt | English

26/05/2016 - 16:35

Vụ rơi máy bay MS804: Ai Cập đang thu thập mẫu ADN các thân nhân

Các quan chức giám định pháp y của Ai Cập đang tiến hành thu thập mẫu ADN của các thân nhân nạn nhân máy bay của hãng Egypt Air (Ai Cập).

Theo AFP, những mẫu ADN sẽ giúp các nhân viên pháp y xác định danh tính của các nạn nhân từ các phần thi thể mà họ thu thập được trong quá trình tìm kiếm cứu nạn trên Địa Trung Hải.

Thân nhân các nạn nhân vụ máy bay MS804 gặp nạn tập trung tại một nhà thờ Hồi giáo nơi tập trung thi thể của những người thân của họ. Ảnh AP
Trong khi đó, các nhân viên điều tra vẫn tiếp tục tìm kiếm 2 chiếc hộp đen của chiếc máy bay mang số hiệu MS084 để lý giải nguyên nhân của vụ tai nạn này.

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi cho biết, nước này đã điều một thiết bị lặn có khả năng hoạt động ở độ sâu 3km để tham gia tìm kiếm 2 hộp đen nói trên. Ngoài ra, các thiết bị chuyên dụng của Pháp cũng được sử dụng trong quá trình tìm kiếm.

Trước đó, một tàu tuần tra của Pháp đã có mặt tại khu vực tìm kiếm chiếc máy bay gặp nạn và sẽ đảm nhiệm việc tìm kiếm trên mặt nước.
Chiếc tàu tuần tra của Pháp cũng mang theo một thiết bị sóng âm đặc biệt có thể hoạt động dưới nước và tiếp nhận tín hiệu “ping” của các hộp đen trong khoảng thời gian hơn 1 tháng.

Người phát ngôn Hải quân Pháp cho biết, ưu tiên hàng đầu là tìm được càng nhiều mảnh vỡ và các phần thi thể càng tốt.

“Điều kiện thời tiết mấy ngày qua là rất tệ nhưng đến hôm nay trời đã bắt đầu đẹp hơn”, người phát ngôn này nói.

Một nguồn tin ở Paris cho biết, sẽ phải mất vài ngày trước khi phát hiện ra những hộp đen và đưa nó lên bờ kể từ thời điểm các thiết bị đặc biệt được sử dụng.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cảnh báo, các thiết bị đặc biệt cũng có thể trở nên vô dụng nếu những chiếc hộp đen này chìm sâu hơn 2km dưới mặt nước biển.

Trước đó, Cơ quan An toàn Hàng không Pháp cho biết, chiếc máy bay này đã tự động phát tín hiệu cho thấy có khói trong khoang lái và Thiết bị Kiểm soát bay gặp lỗi trước khi máy bay mất liên lạc.

Trong khi đó, chuyên gia điều tra hàng đầu của Hy Lạp Athanasios Binis cho biết, trong vài ngày tới, nước này sẽ gửi cho Ai Cập toàn bộ thông tin về dữ liệu chuyến bay và dữ liệu thu âm buồng lái./.

Trần Khánh/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết