Tiếng Việt | English

02/09/2016 - 09:46

Vui Tết Độc lập, mừng quê hương đổi mới

71 năm từ ngày Chủ tịch hồ Chí Minh dõng dạc đọc Tuyên ngôn Độc lập tuyên bố trước quốc dân đồng bào và toàn thế giới khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam), đất nước vượt qua bao chông gai, thử thách, dân tộc luôn quyết tâm tiến bước để không phụ lòng tiền nhân dựng nước và giữ nước. Vui tết Độc lập, nhớ đến công ơn của những người đi trước, chúng ta càng phải ra sức giữ gìn và phát huy những thành tựu, chung sức, chung lòng đóng góp vào sự nghiệp xây dựng, đổi mới, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

71 năm qua, đất nước ta làm nên biết bao kỳ tích. Vừa mới ra đời, chính quyền non trẻ phải đương đầu với bao khó khăn: Giặc đói, giặc dốt, giặc ngoại xâm. Rồi trải qua các cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, dân tộc chịu biết bao mất mát, hy sinh,...

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, cả dân tộc cùng tiến bước trên con đường đổi mới, phát triển đất nước. Có thấy được những thách thức mà toàn dân tộc vượt qua, chúng ta mới thấy hết được giá trị, ý nghĩa của những thành tựu đất nước đạt được hôm nay.

Cùng với cả nước, không những kiên cường trong kháng chiến, trong công cuộc đổi mới, xây dựng quê hương, Long An luôn phát huy hào khí quật cường của dân tộc, với tinh thần tiến công, tranh thủ thời cơ, thuận lợi, vượt qua thách thức, khó khăn, đưa tỉnh nhà ngày càng phát triển. Điều đó được thể hiện rất rõ qua diện mạo của tỉnh ngày càng khởi sắc, đời sống người dân được nâng lên. Các chương trình đột phá, công trình trọng điểm qua các kỳ đại hội được thực hiện hiệu quả, góp phần đáng kể trong việc khai thác tiềm năng, lợi thế tỉnh nhà.

Cùng với đó, hoạt động Về nguồn qua 9 năm thực hiện và chương trình xây dựng nông thôn mới như thổi luồng sinh khí mới vào đời sống nông thôn, nhất là những vùng sâu, vùng xa, vùng kháng chiến cũ.
Tiếp tục phát huy những thành quả ấy cũng như những thành tựu qua 30 năm đổi mới, tin rằng, những chỉ tiêu phát triển KT-XH cùng 2 chương trình đột phá, 3 công trình trọng điểm Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X tiếp tục đưa Long An bứt phá vươn lên.

Tết Độc lập, mừng quê hương có nhiều khởi sắc, đất nước ngày càng đổi mới, phát triển, mọi người con đất Việt càng nhớ đến công ơn của tiền nhân vị quốc. Những ai là con Lạc cháu Hồng cùng chung sức, chung lòng trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, nâng cao vị thế quốc gia trên trường quốc tế./.

Long An

Chia sẻ bài viết