Tiếng Việt | English

27/04/2022 - 11:14

VWS thăm hỏi các hộ dân được nhận tài trợ của ‘Quỹ hỗ trợ cộng đồng David Dương'

Ngày 26/4, Công ty TNHH Xử lý Chất thải Việt Nam (VWS) tổ chức đến thăm hỏi, tặng quà các hộ dân được nhận tài trợ vốn vay không lãi suất của “Quỹ hỗ trợ cộng đồng David Dương” tại huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An.

Đại diện VWS trao quà cho hộ dân xã Mỹ Thạnh

Đoàn đến đại diện một số hộ dân nhận vốn hỗ trợ tại xã Mỹ Thạnh, Long Thạnh. Tại đây, đoàn tìm hiểu tình hình sử dụng vốn hỗ trợ của quỹ để làm “cần câu” giúp các hộ dân vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế gia đình. Đa số các hộ nhận quỹ hỗ trợ là phụ nữ, thanh niên của huyện Thủ Thừa sử dụng vốn để trồng trọt và chăn nuôi có hiệu quả, đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho gia đình. Các hộ dân bày tỏ sự phấn khởi và cảm ơn tấm lòng của ông David Dương đối với những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện được tiếp cận nguồn vốn.

“Quỹ hỗ trợ cộng đồng David Dương” được thành lập từ ngày 28/7/2011 do ông David Dương, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VWS khởi xướng. Tổng nguồn vốn là 1 tỉ đồng và được phân bổ cho huyện Thủ Thừa, gồm Huyện đoàn 300 triệu đồng, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện nhận 160 triệu đồng, Hội Cựu chiến binh huyện 290 triệu đồng và Hội Nông dân huyện 250 triệu đồng.

Đại diện VWS trao quà cho hộ dân được hỗ trợ vốn xã Long Thạnh

Theo ông David Dương, mục đích của quỹ là muốn đồng hành, chia sẻ cùng nông dân vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Thay vì cho con cá, quỹ sẽ giúp nông dân có cái cần câu. Không có niềm vui nào hơn khi đồng vốn được quay vòng, mỗi ngày có thêm những gia đình thoát nghèo, con cái được an tâm đến trường,… Những người quản lý quỹ cảm thấy vui những việc làm của mình thật sự có ý nghĩa./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết