Tiếng Việt | English

08/10/2020 - 15:50

WB cảnh báo 150 triệu người có nguy cơ rơi vào cảnh đói cùng cực

Theo Ngân hàng thế giới, khoảng 82% trong số này dự kiến sẽ ở những nước có thu nhập trung bình như Ấn Độ, Nigieria và Indonesia.

Ngân hàng thế giới ngày 7/10 cảnh báo, 150 triệu người có thể rơi vào cảnh đối nghèo cùng cực, tức chỉ sống với chưa đến 1,90 USD một ngày, vào cuối năm 2021 tùy thuộc vào mức độ suy giảm của các nền kinh tế trong đại dịch Covid-19.


Một ngôi làng ở Nigieria. Ảnh: AFP.

Theo Ngân hàng thế giới, khoảng 82% trong số này dự kiến sẽ ở những nước có thu nhập trung bình như Ấn Độ, Nigieria và Indonesia. Nhiều người sẽ là cư dân thành thị có trình độ học vấn cao hơn, có nghĩa là các thành phố sẽ phải chứng kiến sự gia tăng kiểu nghèo đói truyền thống vốn chỉ có ở các vùng nông thôn. Hầu hết những người nghèo cùng cực mới, khoảng 110 triệu người sẽ ở Nam Á và châu Phi cận Sahara.

Đại dịch Covid-19 đã kéo lùi nhiều năm tiến bộ trong cuộc chiến chống lại tình trạng nghèo đói cùng cực trên toàn cầu, với dự báo lần đầu tiên tăng trong năm nay sau hơn 2 thập kỷ. Chủ tịch Ngân hàng thế giới David Malpass cảnh báo, cuộc khủng hoảng có nguy cơ làm trầm trọng thêm tình trạng bất bình đẳng toàn cầu và khiến các qốc gia khó trở lại thời kỳ “tăng trưởng bao trùm hơn”. Tăng trưởng toàn cầu dự kiến sẽ giảm 5,2% trong năm nay và đây cũng là một con số kỷ lục trong 8 thập kỷ qua./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết