Tiếng Việt | English

26/08/2016 - 21:19

Xã Thủy Tây bảo đảm hành lang an toàn giao thông

Thời gian qua, xã Thủy Tây, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An thực hiện nhiều giải pháp nhằm lập lại trật tự xây dựng và bảo đảm hành lang an toàn giao thông (ATGT) theo Phương án số 311/PA-UBND huyện.

Phó Chủ tịch UBND xã Thủy Tây - Dương Thanh Điệu cho biết: Để thực hiện phương án này, xã thành lập đoàn trực tiếp tuyên truyền tại các hộ vi phạm, yêu cầu họ có biện pháp di dời. Đồng thời rà soát tất cả lều quán, công trình cặp Quốc lộ N2, xác định các đối tượng có nhà ở, lều quán không phải là nơi ở duy nhất. Sau đó, xã tiến hành họp dân triển khai kế hoạch, thông báo cho người dân biết họ thuộc đối tượng nào và cho các hộ vi phạm cam kết tự tháo dỡ công trình vi phạm. Đối với những hộ không chấp hành, xã tiến hành cưỡng chế theo quy định.

Panô tuyên truyền về hành lang an toàn giao thông

Ông Nguyễn Văn Lâm, người dân ấp 1, xã Thủy Tây cho biết: “Trước đây, tôi xây nhà ở và chuồng heo cặp mé lộ. Sau khi được cán bộ xã, huyện đến vận động di dời, thấy được chủ trương đúng đắn của Nhà nước cũng như sự nguy hiểm khi sinh sống gần quốc lộ nên gia đình tôi đồng ý tháo dỡ và xây nhà cách tim lộ 40m”.

Sau khi UBND xã tổ chức rà soát, có 266 trường hợp vi phạm, trong đó, 40 trường hợp cặp kênh Dương Văn Dương nằm ngoài phạm vi 12m, 226 trường hợp trong phạm vi 11m thuộc đất hành lang ATGT đường bộ buộc phải tháo dỡ, di dời.

Qua tuyên truyền, vận động, có 224/226 trường hợp khắc phục. Tuy nhiên, tình trạng tái lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ trên địa bàn xã còn diễn ra. Trước thực trạng này, Ban Tự quản ATGT xã phối hợp Đội Trật tự quản lý đô thị huyện đến kiểm tra, nhắc nhở, các trường hợp trên đã khắc phục.

Riêng 40 trường hợp nằm cặp kênh Dương Văn Dương cam kết đến ngày 31/12/2015 tiến hành tháo dỡ, di dời công trình vi phạm. Tuy nhiên, đến nay, các hộ này vẫn chưa di dời. Hiện xã đang chờ phương án cũng như chủ trương của cấp trên để tiếp tục tham mưu thực hiện di dời các hộ dân sống cặp kênh.

“Hiện trên địa bàn xã còn 2 hộ xây dựng công trình hàng rào kiên cố vi phạm hành lang ATGT. Xã nhiều lần đến vận động và xử phạt hành chính nhưng 2 hộ này vẫn không tháo dỡ. Vì vậy, ngành chức năng huyện đang thẩm định lại hồ sơ để cưỡng chế” - Phó Chủ tịch UBND xã Thủy Tây - Dương Thanh Điệu cho biết thêm./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết