Tiếng Việt | English

23/08/2017 - 00:15

Xác định vị trí thi thể 10 thủy thủ mất tích của tàu khu trục Mỹ

 

Tàu khu trục USS John S McCain được lai dắt tới căn cứ hải quân Changi ở ngoài khơi bờ biển phía đông Singapore sau vụ va chạm ngày 21/8. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Theo AFP/Reuters, ngày 22/8, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ, Đô đốc Scott Swift thông báo các thợ lặn tham gia chiến dịch tìm kiếm 10 thủy thủ mất tích của tàu khu trục USS John S. McCain trong vụ va chạm với tàu chở dầu ngoài khơi Singapore đã tìm thấy một số thi thể của những thủy thủ này.

Phát biểu với báo giới, Đô đốc Swift cho biết: “Các thợ lặn đã có thể xác định vị trí một số thi thể trong những khoang tàu bị bịt kín trong chiến dịch tìm kiếm ngày hôm nay (tức cuộc tìm kiếm của các thợ lặn tại các khoang bị bịt kín của con tàu khu trục bị hư hại sau vụ va chạm).”

Đô đốc Swift cũng cho biết Hải quân Mỹ đang nỗ lực để nhận dạng một thi thể được hải quân Malaysia tìm thấy, nhằm xác định liệu đây có phải 1 trong 10 thủy thủ Mỹ mất tích trong vụ tai nạn hay không.

Tàu khu trục có tên lửa dẫn đường của Mỹ USS John S. McCain đã va chạm với tàu chở dầu Alnic Mc tại vùng biển phía Đông Singapore hôm 21/8, khi tàu khu trục đang thực hiện chuyến hành trình tới thăm một cảng ở Singapore.

Đây là vụ va chạm thứ hai liên quan tới một tàu Hải quân Mỹ ở Thái Bình Dương trong 2 tháng qua.

Trước đó, 7 thủy thủ thiệt mạng khi tàu USS Fitzgerald va chạm với một tàu hàng ở ngoài khơi Nhật Bản tháng 6 vừa qua./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết