Tiếng Việt | English

01/03/2019 - 11:20

Xây dựng chuỗi liên kết trồng chuối xuất khẩu

Công ty (Cty) TNHH Huy Long An vừa tổ chức Hội thảo xây dựng chuỗi liên kết trồng chuối xuất khẩu.

Ông Võ Quan Huy bên sản phẩm chuối Fohla

Ông Võ Quan Huy bên sản phẩm chuối Fohla

Ông Võ Quan Huy - Giám đốc Cty, chia sẻ với nông dân về quá trình canh tác, chăm sóc và nhu cầu thị trường xuất khẩu của chuối. Hiện tại, thương hiệu chuối Fohla của Cty được giới thiệu rộng rãi trên thị trường trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài, trong đó có Nhật Bản - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới. Hội thảo nhằm tạo mối liên kết giữa Cty với nông dân để mở rộng nguồn cung ứng sản phẩm chuối Fohla bảo đảm các tiêu chuẩn xuất khẩu của thị trường thế giới cũng như góp phần ổn định đời sống kinh tế của nông dân trên địa bàn huyện và lân cận. 

Cty TNHH Huy Long An cũng cam kết nếu nông dân liên kết sẽ bảo đảm đầu ra. Ngoài ra, Cty còn hỗ trợ giống, phân bón, kỹ thuật chăm sóc đúng quy trình. Để đạt chất lượng tiêu chuẩn xuất khẩu chuối phải thực hiện theo quy trình ứng dụng công nghệ cao nên nguồn vốn đầu tư kinh phí cao khoảng 150 triệu đồng/ha. Ngân hàng Quân đội Chi nhánh Long An sẽ hỗ trợ 100% nguồn vốn để nông dân thực hiện mô hình.

Chủ tịch UBND huyện Đức Huệ, tỉnh Long An - Nguyễn Thanh Nguyên cho rằng, ngoài các yếu tố thuận lợi để sản xuất thành công là nguồn vốn, cây giống, kỹ thuật trồng, quy trình chăm sóc và đầu ra sản phẩm thì địa phương còn có khí hậu, thổ nhưỡng rất thích hợp để trồng chuối đạt hiệu quả cao, bảo đảm tiêu chuẩn xuất khẩu. Điều này được Cty TNHH Huy Long An chứng minh qua thực tế với thương hiệu chuối Fohla. Ông Nguyên mong rằng, nông dân thực hiện mô hình liên kết chuối xuất khẩu nhằm tăng chuỗi giá trị sản phẩm trên địa bàn huyện trong thời gian tới./.

Tiến Hữu

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích