Tiếng Việt | English

08/08/2019 - 05:24

Xử lý nghiêm vụ 6 cán bộ ở Cà Mau bị bỏng xăng khi cưỡng chế đất

Chủ tịch UBND đề nghị Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau khẩn trương chỉ đạo điều tra, kịp thời xử lý nghiêm các đối tượng chống người thi hành công vụ.

Liên quan đến vụ chống người thi hành công vụ xảy ra tại ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú (huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau), chiều 07/8, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có công văn “hỏa tốc” chỉ đạo xử lý vụ việc.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau tập trung tích cực chữa trị cho các cán bộ bị thương đang điều trị tại bệnh viện. Chủ tịch UBND huyện Cái Nước kết hợp Công an tỉnh, Cục Thi hành án Dân sự tỉnh tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ những người bị thương. Quan tâm và kịp thời hỗ trợ đối với gia đình những người bị thương có hoàn cảnh khó khăn.

6 cán bộ ở Cà Mau bị bỏng xăng khi cưỡng chế đất

Ngoài ra, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau cần khẩn trương chỉ đạo điều tra, kịp thời xử lý nghiêm các đối tượng chống người thi hành công vụ theo quy định của pháp luật. Đồng thời, yêu cầu Cục trưởng Cục Thi hành án Dân sự tỉnh tiếp tục chỉ đạo kiên quyết cưỡng chế thi hành đối với vụ việc trên theo đúng kế hoạch.

Trước đó, như đã đưa tin, vào khoảng 9h sáng 07/8, Đoàn cưỡng chế của Chi cục Thi hành án huyện Cái Nước thực hiện cưỡng chế tại nhà bà Lê Thị Hiến (ở ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước). Gia đình bà Hiến đã chống đối, khiến nhiều người trong Đoàn cưỡng chế bị bỏng.

Theo báo cáo của UBND huyện Cái Nước, có 3 cán bộ công an, 3 cán bộ lực lượng thi hành án và 1 cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thạnh Phú bị thương. Đã có 4 người dân bị áp giải về cơ quan công an để làm rõ vụ việc. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục truy tìm 2 người sau khi chống đối đã bỏ trốn.

Nguyên nhân gia đình bà Lê Thị Hiến chống đối được bà Lê Thị Điệp (chị ruột Hiến) giải thích rằng, cha mẹ bà để lại phần đất và em bà là ông Lê Vũ Khi  đứng tên. Trong đó, cha mẹ bà cho bà Lê Thị Hiến hơn 3.000 m2. Tuy nhiên, ông Khi đã cầm cố, rồi sang bán toàn bộ phần đất cha mẹ để lại hơn 4.600 m2 cho người khác, bao gồm cả phần đất bà Hiến được hưởng./.

Trần Hiếu/VOV.VN

Chia sẻ bài viết