Tiếng Việt | English

23/01/2017 - 16:17

Xuân về trên xã nông thôn mới

Về xã nông thôn mới (NTM) Tân Tây, huyện Thạnh Hóa vào những ngày này, ngoài sắc xuân của đất trời, chúng tôi còn cảm nhận được không khí rộn ràng đón Tết Đinh Dậu của người dân nơi đây.


Chợ Tân Tây với hàng hóa phong phú,bảo đảm chất lượng đáp ứng nhu cầu người dân

Đến nay, tất cả các tuyến đường giao thông liên xã trên địa bàn được bêtông hóa; hệ thống cầu giao thông từ bán kiên cố được đầu tư xây dựng kiên cố. Các tuyến đường liên xóm, ấp đều được rải đá cấp phối sạch, đẹp. Dọc theo các tuyến đường ấy là từng ngôi nhà ngói khang trang. Xa xa còn văng vẳng từng lời ca, tiếng hát của các tài tử. Từ đó, cho thấy đời sống vật chất lẫn tinh thần của người dân ở xã NTM được nâng lên.

Nổi bật hơn nữa là chợ nông thôn ở Tân Tây hoạt động rất hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi để người dân giao thương, buôn bán. Ngoài ra, vào ngày thứ 5 hàng tuần, nơi đây tấp nập người mua bán vì các tiểu thương ở nơi khác đưa hàng hóa về phục vụ người dân trên địa bàn trong và ngoài xã.

Anh Trần Minh Tấn, ở ấp 1, xã Tân Tây cho biết: “Từ khi đạt xã NTM, bộ mặt nông thôn ở Tân Tây có nhiều khởi sắc. Các con đường đất sình lầy trước kia được thay bằng đường bêtông khang trang, sạch đẹp. Chợ nông thôn Tân Tây vào những ngày cận tết không thua kém chợ thành thị. Ở đây, tiểu thương cung cấp đầy đủ các mặt hàng phục vụ tết bảo đảm chất lượng với giá cả phù hợp nên người dân rất phấn khởi”.


Bộ mặt nông thôn xã ngày càng khởi sắc

Được biết, hiện thu nhập bình quân đầu người ở xã trên 33 triệu đồng/năm. Xã có vùng chuyên canh cây khóm với diện tích trên 323ha và cánh đồng lớn với 400ha sản xuất lúa ứng dụng công nghệ cao gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Đặc biệt, năm 2016, Trạm Y tế xã được công nhận đạt Bộ tiêu chí chuẩn quốc gia về y tế, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của người dân. Xã còn được UBND tỉnh tái phúc tra và công nhận đạt danh hiệu xã văn hóa giai đoạn 2016-2020. Đời sống tinh thần người dân nơi đây ngày càng được chú trọng. Xã có nhiều câu lạc bộ: Bóng đá, bóng chuyền, dưỡng sinh, đờn ca tài tử, võ cổ truyền,...

Chủ tịch UBND xã Tân Tây - Nguyễn Văn Chẳn chia sẻ: “Hàng năm, xã đặc biệt quan tâm đến việc chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo. Để giữ vững xã văn hóa, xã nông thôn mới, Tân Tây tiếp tục củng cố và bổ sung các tiêu chí đạt nhưng chưa bền vững: Môi trường, giao thông và an ninh, trật tự. Năm 2017, xã đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, chuyển dịch cơ cấu cây trồng; nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp, phấn đấu tổng sản lượng lúa đạt 22.500 tấn/năm; xây dựng thêm đê bao lửng phục vụ 100ha đất sản xuất; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,8%; tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng còn 8%,...”.

Kết quả của Tân Tây là gương điển hình để các địa phương khác cùng vươn tới để mùa xuân năm sau có thêm nhiều người vui tươi, tự hào đón tết ở xã NTM./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết