Tiếng Việt | English

05/10/2016 - 16:23

Tân Thạnh: Chọn xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017

Ngày 5/10, Đoàn công tác Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An đến làm việc với UBND huyện Tân Thạnh về việc chọn xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017 và chọn các xã có tiêu chí đạt thấp để ưu tiên bố trí vốn.


Tại cuộc làm việc, huyện kiến nghị với Đoàn công tác nhiều khó khăn trong quá trình xây dựng nông thôn mới

Hiện nay, huyện Tân Thạnh có 3 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới là Hậu Thạnh Đông, Nhơn Ninh và Tân Ninh. Các xã còn lại đạt bình quân 13,6 tiêu chí. Trong đó, xã Bắc Hòa đạt 18/19 tiêu chí, còn lại tiêu chí giao thông đang tập trung vốn thực hiện để hoàn thành xã nông thôn mới vào cuối năm 2016; xã Hậu Thạnh Tây đạt 13/19 tiêu chí, dự kiến đạt chuẩn vào năm 2017;…

Do xuất phát điểm của các xã thấp và hạ tầng nông thôn không đồng bộ nên cần phải có nhiều vốn đầu tư, trong khi đó nội lực của huyện và các xã có hạn. Vì vậy, để thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới theo lộ trình, huyện chọn tiêu chí nào dễ và ít vốn để thực hiện trước, tiêu chí khó sẽ làm sau.

Qua phân tích những thuận lợi, khó khăn đối với các tiêu chí chưa đạt, đoàn thống nhất ưu tiên hỗ trợ vốn cho xã Tân Lập và Nhơn Hòa. Đồng thời, yêu cầu huyện cân nhắc xem xét chọn xã Bắc Hòa hoặc Hậu Thạnh Tây để đề nghị ưu tiên đầu tư vốn nhưng phải bảo đảm theo các điều kiện ưu tiên của UBND tỉnh và sớm gửi văn bản đề nghị về văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới tỉnh để tổng hợp trình UBND tỉnh phê duyệt./.

Duy Thanh

Chia sẻ bài viết