Tiếng Việt | English

20/07/2017 - 04:14

Xúc động với đêm tổng duyệt Khát vọng hòa bình

Chương trình nghệ thuật Khát vọng hòa bình của Câu chuyện hòa bình 5 đã có màn tổng duyệt thành công tại sân khấu trước đài tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn trong đêm 19/7.

Nghệ sĩ Thanh Nhạn (trái) cùng bạn diễn đang duyệt ca khúc Trường Sơn Đông - Trường Sơn Tây. Ảnh: TẤN LỰC

Là một trong số gần 100 sinh viên tỉnh Quảng Trị tham gia vào Khát vọng hòa bình, bạn Nguyễn Thị Trà Giang, sinh viên năm 2 trường Cao đẳng y tế Quảng Trị, cho biết:

“Dù tập luyện từ 12 giờ trưa trong thời tiết nắng gắt và phải thực hiện bài tập nhiều lần khá vất vả nhưng mình và các bạn cảm thấy rất tự hào khi được tham gia vào chương trình Khát vọng hòa bình.

Chương trình cho chúng mình cơ hội được tri ân các anh hùng liệt sĩ theo cách thật ý nghĩa, chúng mình rất vui khi đóng góp chút sức nhỏ bé của mỗi người vào chương trình”.

Kết thúc buổi tổng duyệt, bạn Nguyễn Thị Lành, sinh viên năm thứ nhất trường Cao đẳng sư phạm Quảng Trị, đưa tay quệt vội dòng mồ hôi lấm tấm trên mặt, bảo sau nhiều lần tập luyện đã thuần thục tiết mục Linh thiêng Việt Nam.

Đây là tiết mục đồng diễn khá công phu của gần 100 sinh viên với đạo cụ chủ đạo là bông sen trắng, hứa hẹn là tiết mục tạo nên điểm nhấn của chương trình nghệ thuật.

“Mình thực sự xúc động và có cảm giác rất đặc biệt khi được biểu diễn tại chính nơi này. Trước mộ phần hàng vạn liệt sĩ, lớp trẻ chúng mình xin hứa sẽ phấn đấu học tập và cống hiến hết mình cho đất nước để xứng đáng với sự hi sinh của các chú, các anh!” Lành xúc động nói.

Tiết mục Linh thiêng Việt Nam hứa hẹn sẽ là điểm nhấn của chương trình nghệ thuật tối 20/7 - Ảnh: TẤN LỰC
Có mặt tại buổi tổng duyệt từ rất sớm, nghệ sĩ Thanh Nhạn đến từ đội văn nghệ Hội Cựu chiến binh Quảng Trị, bảo rằng hằng năm cứ đến dịp 27/7 là bà cùng các anh em cựu chiến binh lại tìm về nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn để hương khói và hát cho đồng đội nghe.

“Đồng đội của chúng tôi nằm lại đây nhiều lắm, bởi vậy mà dù công việc khá bận rộn nhưng khi nghe lời mời tham gia chương trình là tụi tôi tranh thủ sắp xếp ngay.

Lần này chúng tôi sẽ hát tặng đồng đội bài Trường Sơn Đông - Trường Sơn Tây, bài hát gắn liền với thế hệ chúng tôi những ngày chiến đấu giữa núi rừng, nhắc nhớ cho nhau về một thời máu và hoa” nghệ sĩ Thanh Nhạn chia sẻ.

Khát vọng hòa bình nằm trong chương trình Tuổi trẻ Việt Nam - Câu chuyện hòa bình số thứ 5 do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ tổ chức, công ty Viet Vision sản xuất cùng sự đồng hành của Tập đoàn Novaland thực hiện.

Chương trình nhằm kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27/7, sẽ diễn ra tối 20/7 tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, tỉnh Quảng Trị./.

Theo Tấn Lực/Tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết