Tiếng Việt | English

10/06/2024 - 08:02

Xung đột Hamas-Israel: Israel tiếp tục tấn công miền Trung Gaza

Quân đội Israel tiếp tục tiến hành chiến dịch ở Đông Bureij và thành phố Deir al-Balah, miền Trung Gaza, tiêu diệt một số tay súng Palestine, cũng như phá hủy cơ sở hạ tầng của các tay súng.

Tòa chung cư bị phá hủy sau vụ oanh tạc của Israel xuống thành phố Deir al-Balah ở miền Trung Dải Gaza ngày 7/6. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 09/6, truyền thông Hamas đưa tin các lực lượng Israel tiếp tục tấn công khu vực miền Trung Dải Gaza.

Động thái trên diễn ra 1 ngày sau chiến dịch tấn công giải cứu 4 con tin từ Hamas.

Trong một tuyên bố, quân đội Israel cho biết các lực lượng nước này tiếp tục chiến dịch ở Đông Bureij và thành phố Deir al-Balah, miền Trung Gaza, tiêu diệt một số tay súng Palestine, cũng như phá hủy cơ sở hạ tầng của các tay súng.

Theo các nhân chứng, đã có 3 người Palestine thiệt mạng và một số người bị thương khi Israel không kích một ngôi nhà ở Al-Bureij, trong khi các xe tăng bắn phá hai khu vực Al-Maghazi và Al-Nuseirat ở gần đó. Tất cả đều là các trại tị nạn.

Quân đội Israel cho biết thêm trong chiến dịch tấn công 1 ngày trước đó, một lính đặc nhiệm của nước này đã thiệt mạng.

Xung đột Hamas-Israel: LHQ hối thúc các bên lập tức ngừng bắn nhân đạo

Xung đột Hamas-Israel: LHQ hối thúc các bên lập tức ngừng bắn nhân đạo 

Trong video gửi tới hội nghị các nhà tài trợ quốc tế ở Kuwait, Tổng thư ký Guterres nhắc lại lời kêu gọi lập tức ngừng bắn nhân đạo, trả tự do cho các con tin và tăng viện trợ nhân đạo khẩn cấp.

Quân đội Israel cũng đã nắm được thông tin có gần 100 người Palestine thiệt mạng, song không rõ trong số này có bao nhiêu người là dân thường.

Tuy nhiên, con số do Isarel đưa ra khác xa so với số liệu của Cơ quan Y tế Dải Gaza. Cơ quan này cho biết đã có 274 người thiệt mạng và 698 người bị thương khi lực lượng đặc nhiệm Israel tấn công trại Al-Nuseirat ngày 8/6, giải cứu 4 con tin bị Hamas bắt giữ từ tháng 10/2023. Trong số những người thiệt mạng có 57 phụ nữ và 64 trẻ em.

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, cùng ngày, thủ lĩnh cấp cao của phong trào Hamas, ông Ismail Haniyeh, tuyên bố lực lượng này sẽ không đầu hàng và sẽ tiếp tục đáp trả sau khi Israel giải cứu 4 con tin.

Trước đó, Hamas cũng cảnh báo đáp trả chiến dịch của Israel thông qua việc tăng cường bắt giữ con tin là các binh lính Isarel tại Gaza./.

Theo Vietnam+

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/xung-dot-hamas-israel-israel-tiep-tuc-tan-cong-mien-trung-gaza-post958223.vnp

Chia sẻ bài viết