Tiếng Việt | English

26/07/2024 - 08:52

Xung đột Hamas-Israel: Quân đội Israel thông báo thu hồi thi thể 5 con tin

Chuẩn đô đốc Daniel Hagari cho biết hoạt động thu hồi các thi thể này được tiến hành sau khi quân đội Israel thu thập và phân tích các thông tin tình báo trong những tuần gần đây.

Bộ binh Israel được triển khai chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza. (Ảnh: THX/TTXVN)

Quân đội Israel ngày 25/7 (giờ địa phương) cho biết đã đưa được thi thể của 5 con tin ra ngoài từ một đường hầm nằm sâu trong lòng đất ở Dải Gaza.

Phóng viên TTXVN tại Tel Aviv dẫn người phát ngôn quân đội Israel, Chuẩn đô đốc Daniel Hagari, cho biết hoạt động thu hồi các thi thể này được tiến hành sau khi quân đội Israel thu thập và phân tích các thông tin tình báo trong những tuần gần đây.

Các thi thể này được tìm thấy ở trung tâm thành phố Khan Younis, nơi lực lượng Israel quay trở lại hoạt động trong tuần này.

Cũng theo ông Hagari, các thi thể của các con tin được giấu "trong một đường hầm nhánh dài khoảng 200m và sâu khoảng 20m dưới lòng đất."

Những con tin xấu số này được xác nhận gồm một giáo viên mầm non ở miền Nam Israel và bốn binh sỹ dự bị.

Giải cứu con tin luôn được Chính phủ Israel khẳng định là một trong các mục tiêu chính của chiến dịch tấn công quân sự vẫn đang tiếp diễn vào Dải Gaza.

Theo ước tính của chính quyền Tel Aviv, hiện còn khoảng 120 con tin vẫn đang bị lực lượng Hamas giữ ở Gaza.

Trong một báo cáo công bố hôm 24/7, cơ quan y tế tại Gaza cho biết số người Palestine thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel nhằm vào Dải Gaza đã vượt mức 39.000 người./.

Xung đột Hamas-Israel: Thủ tướng Israel phác thảo kế hoạch về Gaza hậu xung đột

Xung đột Hamas-Israel: Thủ tướng Israel phác thảo kế hoạch về Gaza hậu xung đột 

Thủ tướng Netanyahu khẳng định việc Mỹ tiếp tục hỗ trợ quân sự Israel sẽ giúp nhanh chóng chấm dứt xung đột tại Gaza và ngăn chặn xung đột lan rộng tại Trung Đông.

Theo Vietnam+

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/xung-dot-hamas-israel-quan-doi-israel-thong-bao-thu-hoi-thi-the-5-con-tin-post966893.vnp

Chia sẻ bài viết