Tiếng Việt | English

13/05/2020 - 15:12

Bệnh viện Sản Nhi Long An: Đầu tư 100% trang thiết bị y tế hiện đại để trở thành điểm đến tin cậy của người dân

Chất lượng khám, chữa bệnh là điều kiện quan trọng để thu hút bệnh nhân tại các cơ sở y tế. Vì vậy, bên cạnh đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên đều là những chuyên gia đầu ngành, Bệnh viện Sản Nhi Long An còn chú trọng đầu tư 100% thiết bị y tế hiện đại đến từ các thương hiệu hàng đầu thế giới, nhằm mục tiêu “Lấy người bệnh làm trung tâm của hoạt động chăm sóc và điều trị” theo đúng tinh thần 83 Tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện của Bộ Y tế.

Bệnh viện Sản Nhi Long An được trang bị máy CT Ineguity Elite thế hệ mới nhất của hãng Philips

Tầm quan trọng của thiết bị y tế trong khám và điều trị bệnh

Trang thiết bị y tế giữ vai trò quan trọng đối với hiệu quả điều trị và cả chất lượng khám, chữa bệnh. Bởi lẽ, các trang thiết bị này hỗ trợ cho người thầy thuốc chẩn đoán, từ đó đề ra phác đồ điều trị chính xác, nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. 

Để đảm bảo mục tiêu mọi người dân được hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng thì đồng nghĩa với trang thiết bị y tế phải hiện đại. Vì vậy, các cơ sở y tế chú trọng tiếp cận với công nghệ mới như: Công nghệ xạ trị, xạ phẫu, chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm, chẩn đoán sớm nhồi máu cơ tim, tầm soát ung thư, suy thận, viêm gan, hồi sức cấp cứu, công nghệ gen… Những ứng dụng công nghệ hiện đại này không chỉ đáp ứng nhu cầu bảo vệ, chăm sóc mà còn nâng cao sức khỏe người dân.

Chị Nguyễn Ngọc Thu (phường 7, TP. Tân An) chia sẻ: “Nếu tại địa phương có đầy đủ máy móc hiện đại, bác sĩ giỏi và thuốc uống bảo đảm chất lượng, thì chúng tôi không cần phải lên tuyến trên, vừa mất thời gian chờ đợi, vừa tốn kém chi phí”.

Tư vấn sức khỏe cho phụ nữ tại phòng khám Sản phụ của bệnh viện

Hiểu được tầm quan trọng của thiết bị y tế trong khám và điều trị bệnh cũng như kỳ vọng của người dân địa phương, Bệnh viện chuyên khoa Sản Nhi Long An tích cực đầu tư các trang thiết bị y tế hiện đại, phấn đấu cho mục tiêu trở thành điểm đến tin cậy phục vụ người dân trong và ngoài tỉnh.

Hoài bão mang đến cho người dân dịch vụ y tế hiện đại

Bác sĩ Trương Hiếu Nghĩa đang thao tác trên máy siêu âm màu 4D của thương hiệu GE  

Với mục tiêu hướng tới quản lý chất lượng xét nghiệm theo tiêu chuẩn ISO 15189:2012 với 3 lĩnh vực đạt tiêu chuẩn sinh hoá - huyết học - miễn dịch. Bệnh viện sẽ đẩy mạnh các ứng dụng tiên tiến cập nhật nhất của thế giới hiện nay trong lĩnh vực dịch vụ xét nghiệm, sàng lọc để tầm soát trước sinh các thai phụ cho chẩn đoán chính xác nhất.

Máy xét nghiệm sinh hóa miễn dịch tự động Beckman Coulter hiện đại cũng được đầu tư

Các thiết bị y tế hiện đại được đầu tư tại Bệnh viện Sản Nhi Long An bao gồm: Máy CT Ineguity Elite và máy X-quang kỹ thuật số của Philips, máy xét nghiệm sinh hóa miễn dịch tự động Beckman Coulter... Đặc biệt, bệnh viện còn đầu tư 8 máy siêu âm thế hệ mới nhất để tầm soát tất cả bệnh lý của phụ nữ. Trong đó, máy siêu âm màu 4D thế hệ mới nhất của hãng GE cho phép phát hiện các dị tật thai nhi từ rất sớm. Ở giai đoạn II, bệnh viện sẽ trang bị thêm các máy MRI để phục vụ cho việc chẩn đoán hiệu quả hơn.

Bác sĩ Trương Hiếu Nghĩa – Giám đốc Chiến lược TWG – Healthcare, kiêm Trưởng khoa Chẩn đoán Hình ảnh, Bệnh viện Sản nhi Long An, cho biết: “Hoài bão của chúng tôi là mang những kỹ thuật mới nhất cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm chẩn đoán và điều trị cho người bệnh. Bên cạnh ưu thế 100% máy móc hiện đại từ các thương hiệu hàng đầu thế giới, bệnh viện còn được đầu tư một cách bài bản từ cơ sở vật chất đến đội ngũ bác sĩ đều là những chuyên gia đầu ngành, nhằm mục đích mang đến cho người dân Long An và các tỉnh, thành lân cận cơ hội được tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng cao, nhưng vẫn đảm bảo chi phí hợp lý”.

Địa chỉ tin cậy cho thai phụ và gia đình

Phụ nữ tỉnh Long An và khu vực lân cận sẽ được chăm sóc sức khỏe tốt hơn tại Bệnh viện Sản Nhi Long An

Bên cạnh cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại và công nghệ tiên tiến, Bệnh viện Sản nhi Long An còn được Tập đoàn TWG đầu tư đồng bộ về đội ngũ các bác sĩ, kỹ thuật viên, nữ hộ sinh, điều dưỡng đến từ đến với các bệnh viện đầu ngành Sản Nhi từ TP.HCM như Từ Dũ, Hùng Vương, Nhi Đồng 1, 2…

Đồng thời, bệnh viện còn chú trọng trong công tác hợp tác chuyên môn, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên y tế để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đặt bệnh nhân làm trung tâm trong công tác chăm sóc sức khỏe.

Chị Võ Thị Trúc Giang (ngụ phường 5, TP. Tân An) chia sẻ: “Có Bệnh viện chuyên khoa Sản phụ tại tỉnh, các chị em có điều kiện để chăm sóc sức khỏe thường xuyên hơn, tốt hơn mà không cần đi xa. Khi đến đây, được các bác sĩ chuyên khoa hàng đầu như Bệnh viện Từ Dũ, Hùng Vương về khám và tư vấn kỹ nên giúp chị em chúng tôi rất an tâm”.

Trong giai đoạn diễn ra dịch Covid – 19, Bệnh viện Sản nhi Long An vẫn là địa chỉ tin cậy, tạo sự an tâm cho thai phụ và gia đình khi chọn thăm khám, sinh nở. Thông tin về các gói khám được đăng tải chi tiết trên fanpage của bệnh viện: https://www.facebook.com/sannhilongan/. Điện thoại 0272 3 550 507. Địa chỉ: 136C, Tỉnh lộ 827, khu phố Bình An 1, phường 7, TP. Tân An, tỉnh Long An.

Những tính năng nổi bật của các máy siêu âm tại Bệnh viện Sản Nhi Long An:

- Sản khoa: Rút ngắn thời gian siêu âm sản (20 phút thay vì 40 phút dựng hình cho một trường hợp siêu âm sản). Độ nét cao, giúp chẩn đoán hình thái, dị tật bẩm sinh của thai nhi.

- Siêu âm hình ảnh 3D của mạch máu góp phần chẩn đoán chính xác các bệnh lý về u, mạch máu.

- Siêu âm hình ảnh 3D của đầu dò âm đạo, góp phần chẩn đoán sớm và nâng tính chính xác trong các bệnh lý về u của người phụ nữ và cả tiền liệt tuyến của nam.

- Siêu âm hình ảnh 3D góp phần định vị chính xác trong sinh thiết và gây tê vùng.

- Siêu âm hình ảnh 3D trong bệnh lý não (viêm não, xuất huyết não), khớp háng ở trẻ sơ sinh.

- Siêu âm hình ảnh 3D giúp chẩn đoán các bệnh lý về khớp do viêm, chấn thương.

- Siêu âm hình ảnh 3D có thể siêu âm qua ngã tầng sinh môn để chẩn đoán các bệnh lý sàng chậu./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết