Tiếng Việt | English

21/04/2019 - 12:29

Long An – TP.HCM phối hợp chống ùn ứ khách tại bến xe vào 30/4, 01/5

Ngày 19/4, Trung tâm Điều hành vận tải Long An tổ chức cuộc họp với Trung tâm Điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM và các hợp tác xã vận tải hành khách của 2 địa phương nhằm tìm giải pháp chống ùn ứ hành khách tại các bến xe vào ngày lễ, tết.

Giám đốc Trung tâm Điều hành vận tải Long An - Bùi Văn Thắng phát biểu tại cuộc họp

Theo Giám đốc Trung tâm Điều hành vận tải (TTĐHVT) Long An - Bùi Văn Thắng, tuyến Tân An - Chợ Lớn là tuyến xe buýt chính vận chuyển hành khách từ trung tâm tỉnh Long An về TP.HCM và ngược lại. Vào dịp lễ, tết, dự kiến lượng khách sẽ tăng đột biến. Chính vì vậy, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa 2 địa phương và các hợp tác xã đối lưu để bảo đảm phục vụ nhân dân đi lại vào dịp 30/4 và 01/5 dự kiến kéo dài trong 5 ngày.

Cuộc họp cũng triển khai Công văn số 917/KH-SGTVT ngày 12/4 của Sở Giao thông Vận tải Long An nhằm thực hiện giải pháp quyết liệt bảo đảm phục vụ nhân dân đi lại dịp lễ, tết, kéo giảm tai nạn giao thông và không để xảy ra ùn tắc.

Tại cuộc họp, Giám đốc Bến xe Long An - Đinh Hữu Phương cho biết, vào dịp lễ, tết, lượng hành khách tăng đột biến từ 15 - 17 giờ. Do đó, TTĐHVT Long An và TP.HCM cần có phương án phù hợp; thay đổi biểu đồ, rút ngắn thời gian xuất bến (từ 15 phút/chuyến xuống 12 phút/chuyến) cho những ngày cao điểm trước, trong và sau lễ.

Đại diện các hợp tác xã vận tải nêu ý kiến, cần có sự khuyến khích, hỗ trợ các chủ xe được điều động tăng cường khi lượng khách tăng vào dịp lễ, tết vì đây là tinh thần phục vụ chung, thực hiện chủ trương nâng cao chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ hành khách của các đơn vị vận tải. Đồng thời, tránh xảy ra trường hợp tài xế phải hoạt động liên tục với tần suất 3 chuyến/ngày sẽ tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Tại cuộc họp, TTĐHVT Long An và TP.HCM yêu cầu các hợp tác xã, chủ xe phải bảo đảm an toàn kỹ thuật, máy lạnh và hệ thống giám sát hành trình phải hoạt động tốt thì mới cho xe xuất bến. Đặc biệt, phải cấm xe xuất bến trong trường hợp lái xe, phụ xe, phục vụ có hành vi sử dung rượu, bia./.

Đ.Lâm

Chia sẻ bài viết