Tiếng Việt | English

15/06/2020 - 19:30

Nỗ lực ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa, kỳ thi tốt nghiệp (TN) THPT năm 2020 sẽ chính thức diễn ra. Để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng này, các trường THPT trên địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An đang nỗ lực hoàn thành chương trình, ôn tập cho học sinh lớp 12. Cùng với đó là tăng cường tư vấn, định hướng cho các em trong việc chọn môn thi để đạt kết quả cao.

Học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Thọ tập trung củng cố kiến thức, sẵn sàng cho kỳ thi TN THPT diễn ra vào ngày 09 và 10/8/2020

Học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Thọ tập trung củng cố kiến thức, sẵn sàng cho kỳ thi TN THPT diễn ra vào ngày 09 và 10/8/2020
Tại Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, những ngày này không khí học tập khẩn trương hơn. Hầu hết các môn học đã gần kết thúc chương trình, giáo viên tiến hành ôn tập cho học sinh chuẩn bị kiểm tra học kỳ 2 sắp tới. Ngoài ra, việc tư vấn cho học sinh chọn bài thi để xét tốt nghiệp THPT cũng được nhà trường đặc biệt quan tâm trước đó nên hầu hết học sinh đã có sự lựa chọn phù hợp. Em Cao Quốc Phú, lớp 12A3, chia sẻ: “Với khả năng của bản thân, năm nay em chọn khối D. Trong thời gian này, em dành hết thời gian cho việc ôn tập để có được kết quả tốt tại kỳ thi”. 

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên kỳ thi THPT năm nay có những thay đổi so với những năm trước. Việc phải tạm nghỉ học vì dịch bệnh khiến học sinh lo lắng sợ không theo kịp chương trình. Song, nhờ được ôn tập qua chương trình truyền hình do Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình Long An tổ chức cũng như học online nên các em không bị gián đoạn kiến thức.

Phó Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Hữu Thọ - Đặng Thị Bích Loan cho biết: “Hiện nay, trường tăng tiết học trên lớp, tập trung vào việc củng cố kiến thức để chuẩn bị thi. Sau khi hoàn thành xong đợt kiểm tra học kỳ 2, trường dành toàn bộ thời gian để tổ chức ôn tập cho các em. 

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tất cả thí sinh sẽ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT từ ngày 15/6 đến 30/6. Điểm mới trong kỳ thi năm nay là thí sinh chỉ được chọn 1 trong 2 bài thi tự chọn là khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội để xét tốt nghiệp cùng với 3 môn bắt buộc là Toán, Văn, Ngoại ngữ đối với khối THPT và Toán, Văn đối với khối giáo dục thường xuyên”.

Theo các chuyên gia tư vấn - tuyển sinh, do không còn nhiều thời gian nên hơn lúc nào hết, học sinh lớp 12 cần xác định mục tiêu phù hợp, bố trí, sắp xếp thời gian học tập hợp lý, kịp lúc. Việc chọn trường, chọn nghề cũng cần được quan tâm, trong đó ưu tiên chọn nghề phù hợp với năng lực, sở thích, điều kiện gia đình. Đồng thời, cũng không nên đưa ra quyết định vội vàng để rồi phải miễn cưỡng làm công việc mà mình không yêu thích./.

Việt Hằng

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích