Tiếng Việt | English

11/05/2021 - 14:33

“Chính quy mẫu mực” ở tàu Trường Sa 19

Tàu Trường Sa 19 (TS19), Hải đội 1, Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân những ngày này, cán bộ, chiến sĩ tích cực, khẩn trương huấn luyện, rèn luyện và xây dựng nền nếp chính quy để hoàn thành các nội dung, chỉ tiêu xây dựng “Tàu chính quy mẫu mực” (CQMM) làm mẫu trước mà Đảng ủy, Chỉ huy Lữ đoàn đã giao.

Cán bộ, chiến sĩ tàu Trường Sa 19 sẵn sàng rời cảng thực hiện nhiệm vụ trên biển

Cán bộ, chiến sĩ tàu Trường Sa 19 sẵn sàng rời cảng thực hiện nhiệm vụ trên biển

Thiếu tá Nguyễn Văn Cường - Chính trị viên tàu, cho biết: “Tàu TS19 được hạ thủy từ năm 1999 nên trang bị kỹ thuật có nhiều hạng mục xuống cấp và thiếu đồng bộ. Căn cứ vào các chỉ thị, hướng dẫn của trên và Nghị quyết về xây dựng tàu CQMM giai đoạn 2021-2023 của Đảng ủy Lữ đoàn, Chi bộ ra Nghị quyết chuyên đề lãnh đạo xây dựng tàu CQMM năm 2021; tập trung giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn tàu về ý nghĩa, nội dung, mục tiêu xây dựng tàu CQMM. Triển khai, thực hiện hiệu quả 2 đột phá công tác kỹ thuật “Xây dựng nền nếp chính quy kỹ thuật và làm chủ vũ khí trang bị kỹ thuật” gắn với đề án xây dựng ngành kỹ thuật chính quy, hiện đại và xây dựng tàu CQMM”.

Cán bộ, chiến sĩ Tàu TS19 sẵn sàng rời cảng thực hiện nhiệm vụ trên biển

Cán bộ, chiến sĩ Tàu TS19 sẵn sàng rời cảng thực hiện nhiệm vụ trên biển

Được biết, Lữ đoàn 125 được Bộ Tư lệnh Vùng 2 giao làm mẫu xây dựng tàu CQMM cho khối tàu vận tải, bổ trợ. Sau gần 3 tháng, Tàu TS19 gần hoàn thành các nội dung, chỉ tiêu đề ra. Đối với công tác tham mưu, đơn vị đã làm được 17 đầu sổ về huấn luyện, xây dựng nền nếp chính quy; 6 kế hoạch lớn, 17 bảng các loại. Công tác chính trị hoàn thành 8 sổ viết tay, 6 loại tài liệu đánh máy cùng các kế hoạch công tác đảng, công tác chính trị đã hoàn thiện; xây dựng được 6 panô tuyên truyền, 1 thùng thư góp ý và tủ sách báo, tủ sách pháp luật; hệ thống khánh tiết phòng Hồ Chí Minh. Công tác kỹ thuật hoàn thành 16 đầu sổ sách, hồ sơ, hệ thống bảng biểu CQMM đúng, đủ theo quy định. Công tác hậu cần có 10 đầu sổ, 5 bảng biểu; hệ thống kho được sắp xếp khoa học, hợp lý, phù hợp với đặc điểm của tàu, bảo đảm tính cơ động, thuận lợi khi sử dụng cũng như trong quá luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu,...

Đại úy Cao Anh Lê Phương - Thuyền trưởng tàu TS19, chia sẻ: “Để duy trì công tác xây dựng tàu CQMM ngày càng nền nếp, ngoài sự theo dõi, chỉ đạo quyết liệt của chỉ huy các cấp, hàng tuần, tổ thi đua của tàu tổ chức chấm điểm thi đua ở các ngành và phản ánh trong giao ban để kịp thời chấn chỉnh. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức tự giác, rèn luyện tính ngăn nắp, tỉ mỉ của cán bộ, chiến sĩ trong đời sống, sinh hoạt hàng ngày, làm cho tàu gọn gàng và sạch, đẹp hơn”.

Cán bộ, chiến sĩ tàu Trường Sa 19 bảo quản, bảo dưỡng khoang máy tàu

Cán bộ, chiến sĩ tàu Trường Sa 19 bảo quản, bảo dưỡng khoang máy tàu

Thượng tá Nguyễn Đình Lịch - Phó Lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Lữ đoàn, cho biết: “Thời gian qua, cùng sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan, đơn vị, Đảng ủy, Chỉ huy Lữ đoàn 125 đã lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ nên công tác xây dựng tàu CQMM ở Lữ đoàn có sự chuyển biến rõ rệt. Qua kiểm tra của Bộ Tư lệnh và các cơ quan Vùng, tàu TS19 đạt kết quả tốt. Thời gian tới, đơn vị tiếp tục tổ chức tham quan, học tập để thống nhất các nội dung, tiêu chí đối với tàu CQMM; phát huy hiệu quả tàu làm mẫu, mô hình mẫu để triển khai đồng bộ, thống nhất trong toàn đơn vị”.

Những kết quả trong xây dựng tàu CQMM sẽ là động lực, tiền đề vững chắc để cán bộ, chiến sĩ toàn tàu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

 Quang Tiến

Chia sẻ bài viết