Tiếng Việt | English

12/12/2016 - 15:09

​ĐH KHTN TP.HCM xếp hạng 3 cuộc thi lập trình viên giỏi nhất thế giới

Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) đã đứng hạng ba trong cuộc thi xác định các trường ĐH có lập trình viên giỏi nhất thế giới do trang web HackerRank tổ chức.

Danh sách xếp hạng các trường - Ảnh: HackerRank
Theo kết quả được trang web HackerRank vừa công bố ba trường đạt kết quả tốt nhất cuộc thi gồm: Russian Federation College - ITMO University (Nga) hạng nhất, Sun Yat-sen Memorial Middle School (Trung Quốc) hạng nhì và Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) xếp hạng ba.

Danh sách xếp hạng này chỉ gồm các trường có ít nhất 10 lập trình viên tham gia cuộc thi.

Theo trang hackerrank.com, các chương trình đào tạo công nghệ thông tin tốt nhất thế giới có thể biết đến dựa trên các bảng xếp hạng quen thuộc (như US News & World). Các bảng xếp hạng này thường dựa vào các kết quả học thuật (bài báo công bố, danh tiếng...).

Tuy nhiên, không có danh sách nào thể hiện khả năng lập trình của sinh viên các trường đại học. Vì vậy, trang web HackerRank, một trang web dành cho việc rèn luyện kỹ năng lập trình hay sử dụng cho việc tuyển dụng lập trình viên, đã đứng ra tổ chức cuộc thi này để xác định trường nào có các lập trình viên giỏi nhất.

Các thí sinh tham gia cuộc thi phải giải tám bài thi lập trình trong 72 giờ. Cuộc thi đã thu hút hơn 5.500 người đến từ 126 trường trên thế giới tham gia. Được biết, HackerRank đã tạo được cộng đồng trên 1 triệu lập trình viên./.

Trần Huỳnh/tuoitre online

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích