Tiếng Việt | English

06/01/2016 - 09:14

​Gần 600 công nhân ngộ độc do nhiễm vi khuẩn vi sinh

Gần 600 công nhân của công ty TNHH Reginal Miracle International Việt Nam (tại KCN VSIP, huyện Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng) là do vi sinh hướng tới vi khuẩn Gram dương.

Nhiều công nhân của công ty TNHH Reginal Miracle International Việt Nam bị ngộ độc được đưa đến bệnh viện hữu nghị Việt-Tiệp cấp cứu trong chiều 28-12 - Ảnh: Tiến Thắng

Đó là kết luận của Sở Y tế TP. Hải Phòng tối 5-1. Bà Phạm Thu Xanh - Giám đốc sở Y tế TP. Hải Phòng - cho biết thông qua xét nghiệm mẫu thực phẩm, chất nôn, nguồn nước đã xác định được trong mẫu củ đậu có vi khuẩn Coliforms cao gấp 7,6 x 103 CFU/g lần cho phép.

Tuy nhiên, theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với ô nhiễm vi sinh vật trong thực phẩm thì không quy định chỉ tiêu Coliforms, nên khó khẳng định vi khuẩn này là nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm hàng loạt.

Kết quả trong 4 mẫu chất nôn, có 1 mẫu dương tính với vi khuẩn tụ cầu, nhưng triệu chứng lâm sàng của bệnh nhân không điển hình (bệnh nhân không bị triệu chứng rối loạn tiêu hoá cấp) nên khó là nguyên nhân gây ngộ độc.

Ngoài ra, kết quả xét nghiệm cũng không phát hiện các chỉ tiêu dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong mẫu rau bắp cải sống; các chỉ tiêu xét nghiệm trong mẫu nước qua lọc và mẫu nước sinh hoạt đều đạt yêu cầu.

Trước kết quả xét nghiệm với triệu chứng lâm sàng không tương ứng nên ngày 5-1, Sở Y tế TP. Hải Phòng mời Cục An toàn vệ sinh thực phẩm - Bộ Y tế tổ chức họp bàn và thống nhất ý kiến kết luận nguyên nhân ban đầu gây ra vụ ngộ độc thực phẩm là do vi sinh hướng tới vi khuẩn Gram dương.

Trong biên bản làm việc cũng kết luận việc đơn vị để xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm phải chịu trách nhiệm khắc phục hậu quả và chịu trách nhiệm pháp lý trước pháp luật.

Trước đó, chiều 28-12, gần 600 công nhân của Công ty TNHH Reginal Miracle International Việt Nam đồng loạt bị ngộ độc sau bữa cơm trưa khoảng vài tiếng. Hàng trăm công nhân được đưa tới các bệnh viện của TP. Hải Phòng để cấp cứu./.

Tiến Thắng - Thân Hoàng/tuoitre online

Chia sẻ bài viết