Tiếng Việt | English

21/08/2015 - 18:36

“Ma men” gây án mạng

 

Bị cáo Trần Văn Lăm

Ngày 21-8, Tòa án Nhân dân tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án hình sự đối với bị cáo Trần Văn Lăm, SN 1984, ngụ ấp 1, xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang, về tội danh “giết người” tại hội trường Tòa án Nhân dân huyện Bến Lức.

Khoảng 16 giờ ngày 5-4-2015, Trần Văn Lăm cùng nhóm bạn kéo cá uống rượu tại Khu dân cư Tân Thuận, khu phố 3, thị trấn Bến Lức. Trần Văn Đức mua dưa hấu về nhậu, do không có dao xẻ dưa, Hồ Trí Thức dùng tay đập bể nát trái dưa nên Lăm chửi Thức, nhưng được mọi người can ngăn và cả nhóm tiếp tục nhậu.

Đến khoảng 18 giờ, Đức chở Lăm chạy đến khu phòng trọ của Tâm ở dãy nhà trọ Duy Quý thuộc khu phố 8, thị trấn Bến Lức để nhậu với Tâm. Đến đây, Đức điện thoại cho Thức đến nhậu. Trước khi đi, Thức lấy một sợi dây xích khóa bỏ vào túi quần.

Khi ra ngoài thấy Tâm ngồi trên xe môtô nói chuyện với Lăm, Thức lấy dây xích khóa đánh 2 cái vào lưng và đầu Lăm. Sau đó, Đức liền nhảy vào dùng tay đánh và ôm vật nhau với Thức. Thấy vậy, Hiếu, Huynh và Tâm can ngăn. Lăm lấy trong túi quần con dao đâm vào vùng ngực Tâm. Hậu quả, Tâm chết trên đường đưa đi cấp cứu.

Tại phiên tòa, hội đồng xét xử nhận định hành vi của bị cáo Lăm mang tính côn đồ, phạm tội đặc biệt nghiêm trọng. Tuy nhiên, bị cáo Lăm thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn, hối cải, trước đây bị cáo cũng chưa có tiền án, tiền sự. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng Lăm và gia đình đã bồi thường cho nạn nhân 68 triệu đồng. Đây được xem là tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo. 

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trần Văn Lăm mức án 18 năm tù về tội danh “giết người”, đồng thời phải bồi thiệt hại cho người nhà nạn nhân 70,5 triệu đồng./.

Tin, ảnh: Hùng Anh

Chia sẻ bài viết