Tiếng Việt | English

26/02/2021 - 09:54

10 năm 6 tháng tù cho 2 vợ chồng mua tiền giả về lưu hành

Tòa án nhân dân TP.Tân An, tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Trịnh Hoàng Tú, 32 tuổi, ngụ xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An và bị cáo Nguyễn Thị Thùy Dương, 35 tuổi, ngụ xã Nhơn Mỹ, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, cùng về tội lưu hành tiền giả.

Theo kết quả điều tra, khoảng 18 giờ ngày 13/10/2019, tại quán cà phê Ánh Dương, phường 4, TP.Tân An, lực lượng Công an TP.Tân An bắt quả tang Trịnh Hoàng Tú tàng trữ trong người 2 gói ma túy để sử dụng và trong túi quần có cất giấu 12 tờ tiền polyme mệnh giá 500.000 đồng. Tú khai nhận 12 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng được vợ là Nguyễn Thị Thùy Dương cho để mua ma túy về sử dụng, trả tiền góp và mua sữa cho con. Qua lời khai ban đầu của Tú, lực lượng Công an TP.Tân An tiến hành khám xét phòng nghỉ tại nhà nghỉ Hương Tình, phát hiện vợ Tú là Nguyễn Thị Thùy Dương đang ở cùng phòng với Cao Trí Hoàng để sử dụng ma túy. Khám xét tại đây, lực lượng công an phát hiện trong gói giấy được giấu dưới gầm giường có 22 tờ tiền polyme mệnh giá 500.000 đồng. Tất cả số tiền thu giữ của Tú và Dương đều là tiền giả.

Tại cơ quan điều tra, Dương khai nhận trước đó thỏa thuận với Cao Trí Hoàng mua 2 triệu đồng tiền thật lấy 6 triệu đồng tiền giả, Dương mới trả trước 1 triệu đồng và giao dịch tại nhà nghỉ Hương Tình, số tiền này Dương đã đưa hết cho chồng. Sau đó, Dương quay lại nhà nghỉ định sử dụng ma túy chung với Hoàng thì biết công an đang tiến hành kiểm tra nhà nghỉ nên cùng Hoàng phi tang số ma túy đá vào bồn cầu. Đồng thời, theo lời khai của Dương thì số tiền gồm 22 tờ polyme mệnh giá 500.000 đồng là do Hoàng gói lại bỏ vào gầm giường, không phải của Dương.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân TP.Tân An khẳng định hành vi của vợ chồng Tú và Dương đủ yếu tố cấu thành tội lưu hành tiền giả. Trong vụ án này, Dương là người trực tiếp đi mua tiền giả và giao cho Tú lưu hành, còn Tú là người trực tiếp giúp sức khi mang tiền giả đi lưu hành. Do đó, bị cáo Dương phải có mức án cao hơn bị cáo Tú. Từ đó, Tòa án nhân dân TP.Tân An quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thùy Dương mức án 5 năm 6 tháng tù, bị cáo Trịnh Hoàng Tú mức án 5 năm tù, cùng về tội lưu hành tiền giả.

Riêng đối với Cao Trí Hoàng, trong vụ án này mặc dù bị cáo Dương khai mua tiền giả của Hoàng và 22 tờ tiền polyme mệnh giá 500.000 đồng thu giữ được trong nhà nghỉ là của Hoàng nhưng ngoài lời khai của Dương thì không có tài liệu, chứng cứ khác chứng minh Hoàng có hành vi phạm tội nên cơ quan điều tra không truy cứu trách nhiệm hình sự./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết