Tiếng Việt | English

08/12/2020 - 12:50

Phạt tù 2 đối tượng mua tiền giả về đánh bạc

Tòa án nhân dân (TAND) huyện Cần Đước, tỉnh Long An vừa mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Nguyễn Minh Vương, 36 tuổi, ngụ xã Phước Vân, huyện Cần Đước và bị cáo Phan Hiền Nhân, 38 tuổi, ngụ xã Thanh Phú Long, huyện Châu Thành về tội tàng trữ tiền giả.

Trước đó, khoảng 10 giờ 30 phút ngày 11/10/2019, Vương điều khiển xe môtô biển số 61E1-335.43 đến ấp 2, xã Long Cang, huyện Cần Đước, có nhiều biểu hiện nghi vấn nên lực lượng Công an huyện Cần Đước yêu cầu dừng xe kiểm tra. Quá trình kiểm tra, Công an huyện phát hiện trong túi áo của Vương có cất giấu 2 gói nylon chứa tinh thể màu trắng, nghi là ma túy và trong cốp xe có 22 tờ tiền mệnh giá 500 ngàn đồng. Ngay sau đó, lực lượng công an tiến hành khám xét khẩn cấp nhà của Vương tại số 569, ấp 5, xã Phước Vân, huyện Cần Đước, thu giữ tại phòng ngủ của Vương 1 tờ tiền mệnh giá 500 ngàn đồng và trên kệ tivi 3 tờ tiền mệnh giá 500 ngàn đồng cùng 11 gói nylon chứa tinh thể màu trắng, nghi là ma túy.

Theo kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh xác định 26 tờ tiền mệnh giá 500 ngàn đồng thu giữ của Vương đều là tiền giả; đồng thời, 13 gói nylon chứa tinh thể màu trắng là ma túy, có khối lượng 7,1243g, loại Methamphetamin.

Ngày 17/10/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cần Đước khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Minh Vương về tội mua bán trái phép chất ma túy. Đến ngày 06/5/2020, TAND huyện Cần Đước mở phiên tòa xét xử , tuyên phạt Vương mức án 8 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Riêng đối với hành vi tàng trữ tiền giả, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã tách ra và chuyển vụ việc đến cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh thụ lý, giải quyết theo thẩm quyền.

Quá trình xác minh, cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh xác định 26 tờ tiền giả mệnh giá 500 ngàn đồng của Vương được Phan Hiền Nhân mua giùm. Theo đó, khoảng giữa tháng 9/2019, Vương nhờ Nhân mua giùm tiền giả để chơi đá gà và đánh bài. Để giúp bạn mua tiền giả, Nhân mượn điện thoại di động của bạn lên mạng dò hỏi nơi bán tiền giả và thống nhất với đối tượng bán mua 20 triệu đồng tiền giả với giá 5 triệu đồng.

Đến tối một ngày đầu tháng 10/2019, đối tượng bán tiền giả điện thoại yêu cầu Nhân mang 5 triệu đồng tiền thật để ở lùm cây trong khu đất trống đối diện Công ty Phân bón Bình Điền Long An (thuộc ấp 4, xã Long Định, huyện Cần Đước) và hướng dẫn cho Nhân đến lùm cây trong khu đất trống đối diện cổng an ninh, trật tự xóm Rạch Sâu (thuộc ấp 4, xã Long Cang, huyện Cần Đước) lấy tiền giả. Sau đó, Nhân điều khiển xe gắn máy biển số 50A-0058 đến địa điểm trên, dùng đèn pin của điện thoại soi và tìm thấy một bịch nhựa màu đen có chứa các tờ tiền mệnh giá 500 ngàn đồng về giao lại cho Vương.

Sau khi nhận tiền giả, Vương đếm chỉ có 30 tờ, lấy trong số đó 22 tờ cất vào cốp xe môtô và để 8 tờ trong ví da của Vương. Vợ Vương phát hiện can ngăn và đem đốt nhưng Vương kịp giật lại 4 tờ đem cất giấu. Mặc dù có tiền giả nhưng do màu sắc không giống tiền thật nên Vương không dám sử dụng mà cất giấu đến khi bị phát hiện. Ngoài ra, tại cơ quan điều tra, Vương còn khai nhận khoảng giữa tháng 8/2019 được 1 người cho 6 tờ tiền giả mệnh giá 500 ngàn đồng để chơi đá gà nhưng không dám sử dụng và đã đốt bỏ.

Từ những chứng cứ có trong vụ án và quá trình tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử TAND huyện Cần Đước quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Vương mức án 6 năm tù; bị cáo Phan Hiền Nhân mức án 5 năm tù cùng về tội tàng trữ tiền giả. Riêng đối với bị cáo Nguyễn Minh Vương, tổng hợp với hình phạt trước đó, phải chịu mức án chung 14 năm tù./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết