Tiếng Việt | English

19/12/2018 - 18:45

11 tháng năm 2018, tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ ĐBSCL gần 830 ngàn tỉ đồng

Sáng 19/12, Sở Công Thương Long An tổ chức tổng kết công tác bình ổn thị trường giữa các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và TP.HCM năm 2018. Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được dự.

 Đại biểu tham gia hội nghị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được nhấn mạnh: “Kết quả kết nối cung cầu giữa Long An, TP.HCM và các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL tạo điều kiện cho các nhà phân phối, nhà sản xuất gặp nhau, trao đổi liên kết đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh. Từ đó, các đơn vị sản xuất phát triển hệ thống phân phối, giao thương, bảo đảm cung cầu hàng hóa, góp phần bình ổn thị trường nhằm hướng đến mục tiêu phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội. Với kết quả đạt được, năm 2019, Sở Công Thương các tỉnh, thành tiếp tục liên kết, thúc đẩy trao đổi, cung cấp thông tin thị trường và kết nối phân phối hàng hóa ra thị trường”.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, năm 2018, nhiều địa phương chủ động, nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp, phát huy tiềm năng, thế mạnh, quyết tâm tạo chuyển biến rõ nét trong phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, lĩnh vực thương mại của TP.HCM và các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL năm 2018 đạt kết quả tích cực. Theo đánh giá của Sở Công Thương TP.HCM, 80% nguồn cung cho thị trường TP.HCM đến từ các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL. Điều này đã tác động tích cực, thúc đẩy phát triển sản xuất và ổn định thị trường các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL.

Theo đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL tăng so với năm 2017. 11 tháng năm 2018, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL đạt 829.724 tỉ đồng, tăng bình quân 12,28%, cao hơn mức tăng bình quân của cả nước. 7/13 tỉnh, thành có mức tăng cao hơn bình quân của cả nước, trong đó có Long An.

Tại hội nghị, Ban Tổ chức đưa ra nhiều giải pháp bình ổn thị trường cuối năm 2018, dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 và thời gian tới. Trong đó, các cơ quan quản lý các tỉnh, thành tiếp tục hợp tác kết nối giao thương, đưa hàng hóa đến người tiêu dùng nhanh chóng, thuận lợi. Từ đó, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, nhất là các mặt hàng thiết yếu.

Ký kết thỏa thuận kết nối cung cầu, bình ổn thị trường năm 2019

Ngoài ra, các cơ quan quản lý tăng cường mời gọi các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế có năng lực, uy tín tham gia chương trình. Khuyến khích doanh nghiệp đầu tư tạo nguồn hàng, nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm chi phí, hạ giá thành, mở rộng mạng lưới phân phối cung ứng cho thị trường. Đồng thời, khuyến khích doanh nghiệp thực hiện các chương trình kích cầu tiêu dùng hàng Việt nhằm kích thích tiêu dùng các mặt hàng bình ổn.

Dịp này, đại diện lãnh đạo của 13 Sở Công Thương các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL và TP.HCM ký kết thỏa thuận kết nối cung cầu, bình ổn thị trường năm 2019./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích