Tiếng Việt | English

18/12/2023 - 11:14

15 khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản tại vùng Đồng Tháp Mười  

UBND tỉnh Long An vừa ban hành quyết định về việc khoanh định khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản trên địa bàn các địa phương thuộc vùng Đồng Tháp Mười.

Long An ban hành quyết định 15 khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản

Theo đó, tỉnh khoanh định 15 vị trí vào khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường trên địa bàn các huyện Tân Thạnh, Thạnh Hóa, Tân Hưng, Vĩnh Hưng và thị xã Kiến Tường, với tổng diện tích 96,36ha.

Trong đó, huyện Tân Thạnh 1 khu vực với diện tích 10,6ha; huyện Thạnh Hóa 4 khu vực với tổng diện tích 32,4ha; huyện Tân Hưng 5 khu vực với diện tích 31,17ha; huyện Vĩnh Hưng 4 khu vực với diện tích 16,89ha; thị xã Kiến Tường 1 khu vực với diện tích 5,3ha.

UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm toàn diện về cơ sở pháp lý, tính chính xác, phù hợp của các thông tin, hồ sơ, trình tự thủ tục bảo đảm tuân thủ đúng quy định của pháp luật hiện hành và bảo đảm không gây thất thu ngân sách Nhà nước,...

Phối hợp UBND các địa phương và các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện công bố công khai các khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh đã  được duyệt trên các trang thông tin điện tử của tỉnh, của Sở Tài nguyên và Môi trường, chuyên mục tài nguyên và môi trường trên các phương tiện thông tin đại chúng.

UBND các địa phương tổ chức quản lý tài nguyên, khoáng sản theo đúng quy định của pháp luật; kiểm tra hồ sơ, nhu cầu sử dụng khoáng sản các khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản đã được UBND tỉnh phê duyệt; báo cáo, đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét, cấp giấy phép hoạt động khai thác khoáng sản bảo đảm theo mục tiêu, đối tượng, đúng quy định pháp luật. Hồ sơ đề nghị cấp phép có khối lượng khai thác gắn với từng công trình, dự án cụ thể.

Các đơn vị được UBND tỉnh cấp phép hoạt động tại khu vực khoanh định không đấu giá quyền khai thác khoáng sản nêu trên có trách nhiệm xây dựng dự toán phương án giá cung cấp vật liệu san lấp cho công trình, dự án phù hợp theo các quy định của pháp luật.

UBND tỉnh yêu cầu, trong quá trình thực hiện trình tự, thủ tục cấp phép thăm dò, cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường tại khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản nêu trên phải ràng buộc đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ theo quy định, tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực, lãng phí, thất thoát tài nguyên./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết