Tiếng Việt | English

11/08/2021 - 21:28

159 cán bộ y tế Thái Nguyên đến hỗ trợ Long An chống dịch Covid-19

Chiều 11/8, 159 cán bộ y tế của Đoàn công tác Thái Nguyên hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã đến Long An. Đoàn sẽ đến làm nhiệm vụ tại Trung tâm Hồi sức Covid-19 Trung ương thuộc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tại tỉnh Long An.

Sở Y tế Long An đón Đoàn cán bộ y tế Thái Nguyên tại sân bay Tân Sơn Nhất

Trước đó, ngày 04/8, Bộ Y tế có quyết định thành lập Trung tâm Hồi sức người bệnh Covid-19 trực thuộc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, tại tỉnh Long An; đặt tại số 139 Nguyễn Thái Bình, phường 3, TP.Tân An.

Trung tâm Hồi sức Covid-19 Trung ương có quy mô 150 giường bệnh, là tuyến cuối trong bậc thang điều trị người bệnh Covid-19 tại tỉnh Long An và các tỉnh lân cận. Trung tâm có chức năng tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh Covid-19 nặng, nguy kịch và chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật trong cấp cứu, hồi sức tích cực và điều trị bệnh nhân Covid-19 cho các cơ sở thu dung, điều trị, chăm sóc người bệnh Covid-19 trong khu vực được phân công.

Đoàn công tác làm việc tại Trung tâm Hồi sức Covid-19 Trung ương sẽ góp phần giảm tải áp lực cho lực lượng y tế hiện có của tỉnh Long An

Đoàn công tác sẽ góp phần giảm tải áp lực cho lực lượng y tế hiện có của tỉnh Long An, giúp việc điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng đạt hiệu quả cao hơn.

Được biết, trước đó, Long An nhận được sự hỗ trợ, tiếp sức kịp thời từ Tổ công tác Bộ Y tế, lực lượng hỗ trợ từ Bộ Quốc phòng, đoàn công tác Bắc Giang, Bắc Ninh, Bến Tre (trong đó, đoàn Bến Tre đã hoàn thành nhiệm vụ và trở về địa phương)./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích