Tiếng Việt | English

24/03/2024 - 19:51

16 nghi phạm bị bắt giữ sau vụ tấn công khách sạn gần dinh Tổng thống Somalia

Lực lượng an ninh Somalia đã bắt giữ 16 nghi phạm thuộc mạng lưới tiến hành vụ tấn công khủng bố vào khách sạn SYL, trong đó có đối tượng chủ mưu Abdinasir Dahir Nur.


Binh sỹ Somalia tuần tra gần hiện trường vụ tấn công nhằm vào khách sạn ở Mogadishu, Somalia, ngày 15/3. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 23/3, Cơ quan Tình báo Somalia cho biết đã bắt giữ 16 nghi phạm liên quan đến vụ tấn công tại khách sạn SYL nổi tiếng ở thủ đô Mogadishu 10 ngày trước đó.

Theo các nguồn tin, ngày 14/3, các tay súng thuộc nhóm phiến quân Al-Shabaab đã xông vào khách sạn SYL, gần dinh tổng thống được bảo vệ nghiêm ngặt và kiên cố, kéo theo cuộc bao vây kéo dài hơn 13 giờ.

Ít nhất 3 binh sỹ đã thiệt mạng và 27 người bị thương trong vụ việc này. Lực lượng an ninh cũng đã tiêu diệt 5 phần tử cực đoan.

Trong một tuyên bố đăng trên mạng xã hội X, Cơ quan An ninh và Tình báo Quốc gia Somalia nêu rõ sau khi điều tra kỹ lưỡng, lực lượng an ninh đã bắt giữ 16 nghi phạm thuộc mạng lưới tiến hành vụ tấn công khủng bố vào khách sạn SYL, trong đó có đối tượng chủ mưu Abdinasir Dahir Nur.

Vụ tấn công khách sạn SYL đã đánh dấu việc Al-Shabaab quay trở lại tấn công thủ đô Mogadishu sau một thời gian dài tạm lắng trong bối cảnh các lực lượng của chính phủ và bộ tộc địa phương tiến hành một chiến dịch lớn chống nhóm này từ năm 2022.

Cũng trong ngày 23/3, các tay súng Al-Shabaab - có liên kết với mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda đã tấn công một căn cứ quân sự bên ngoài Mogadishu, gây thương vong.

Mặc dù các lực lượng của chính phủ và bộ tộc đã giành lại quyền kiểm soát ở miền Trung Somalia trong chiến dịch quân sự, với sự hỗ trợ của lực lượng Liên minh châu Phi và các cuộc không kích của Mỹ, song đầu tháng này, Al-Shabaab tuyên bố đã chiếm được nhiều địa điểm ở miền Trung Somalia./.

(TTXVN/Vietnam+)

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/16-nghi-pham-bi-bat-giu-sau-vu-tan-cong-khach-san-gan-dinh-tong-thong-somalia-post936290.vnp

Chia sẻ bài viết