Tiếng Việt | English

18/06/2020 - 08:41

20 năm gắn bó với công tác dân số

Vợ chồng ông Nguyễn Văn Châu và bà Nguyễn Thị Ngọc Chi - cộng tác viên dân số ấp 915, xã Nhơn Ninh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An luôn tận tụy với công tác dân số của huyện suốt 20 năm qua.

Vợ chồng ông Nguyễn Văn Châu, bà Nguyễn Thị Ngọc Chi cập nhật các biến động về dân số

Ở tuổi ngoài lục tuần, lẽ ra phải nghỉ ngơi, quây quần bên con cháu nhưng vợ chồng ông Châu vẫn góp sức cho công tác dân số. Trước đây, nhiều người có quan niệm “trời sinh voi sinh cỏ” và muốn sinh nhiều con cho “vui nhà, vui cửa” hoặc sinh con trai để nối dõi tông đường nên việc tuyên truyền, vận động gặp khó khăn. Không nản chí, ông bà tuyên truyền bằng những hình thức phù hợp, góp phần tăng số lượng các cặp vợ chồng sử dụng các gói dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình.

Hiện địa bàn ông bà phụ trách có gần 200 hộ với hơn 890 nhân khẩu. Suốt 20 năm công tác, vợ chồng ông vận động hơn 190 cặp vợ chồng áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại. Trong các đợt chiến dịch chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình hàng năm, địa bàn do ông bà phụ trách đều thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Đặc biệt, nhiều năm liền, ấp duy trì không có người sinh con thứ 3 trở lên.

Với những cống hiến trên, vợ chồng ông Châu, bà Chi vinh dự được Bộ Y tế tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp dân số và được UBND tỉnh, huyện, xã tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác dân số./.

Chí Tâm

Chia sẻ bài viết