Tiếng Việt | English

05/12/2023 - 15:08

23 năm tận tụy 'đưa đò'

Cô Huỳnh Thị Hoa Trang - giáo viên (GV) Trường THCS Lê Quý Đôn (xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An), luôn tận tụy với nghề, hết lòng vì học sinh (HS) thân yêu. Vượt qua những khó khăn trong quá trình công tác, cô đã dìu dắt nhiều thế hệ HS trưởng thành, cập “bến bờ tri thức”.

Ra trường năm 2000, được phân công về dạy tại Trường THCS Lê Quý Đôn, cô Trang gặp rất nhiều khó khăn khi trường nằm ở biên giới, điều kiện đi lại, cơ sở vật chất dạy học cũng như sinh hoạt đều thiếu thốn. Tuy nhiên, niềm say mê, tâm huyết với nghề đã giúp cô vượt qua mọi khó khăn, gắn bó với HS vùng biên đến tận bây giờ.

23 năm qua, cô Huỳnh Thị Hoa Trang luôn tận tụy “đưa những chuyến đò cập bến”

Cô Trang được phân công giảng dạy 2 môn: Ngữ văn và Giáo dục công dân. Vừa dạy theo cả 2 chương trình giáo dục phổ thông 2006 và 2018, cô vừa tham gia ôn tập cho HS giỏi, ôn tuyển sinh lớp 10. Kiêm nhiệm nhiều việc nhưng suốt 23 năm “đưa đò”, dù trong vai trò GV chủ nhiệm hay GV đứng lớp, cô đều nỗ lực hoàn thành tốt. Cô tích cực tìm tòi phương pháp mới, phù hợp để vận dụng vào giảng dạy, giúp HS tiếp thu bài nhanh, hiệu quả. Bên cạnh đó, cô ứng dụng linh hoạt các phần mềm giảng dạy, xây dựng nội dung bài giảng linh hoạt theo hướng phát huy năng lực của HS.

Cô Trang chia sẻ: “Mong ước của tôi là ươm trồng cho cuộc đời những mầm non tươi tốt, để ngày mai này các em có vốn kiến thức, hành trang quý báu, góp sức dựng xây quê hương, đất nước”.

Để trau dồi kỹ năng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, cô Trang tham gia nhiều cuộc thi cũng như phong trào do ngành Giáo dục và Đào tạo tổ chức và đạt kết quả cao như thi GV dạy giỏi cấp trường, cấp thị xã. Liên tục nhiều năm, cô đều có sáng kiến kinh nghiệm cấp cơ sở được công nhận.

Trong năm học 2022-2023, cô đoạt giải Ba Hội thi GV dạy giỏi cấp tỉnh môn Giáo dục công dân. Trong phong trào bồi dưỡng HS giỏi các bộ môn văn hóa lớp 9, môn Giáo dục công dân do cô bồi dưỡng có 2 HS đoạt giải trong Kỳ thi HS giỏi cấp thị xã, 1 HS đoạt giải khuyến khích cấp tỉnh.

Với những thành tích nổi bật, cô Trang được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022-2023, được xét tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Từ năm học 2023-2024, cô Trang được phân công về dạy tại Trường THCS Lê Văn Tám (phường 1, thị xã Kiến Tường), đây là ngôi trường mới được thành lập và đưa vào sử dụng năm học đầu tiên. Với nhiều điều mới mẻ nhưng bằng kinh nghiệm, lòng yêu nghề, cô nhanh chóng hòa nhập vào môi trường mới, được đồng nghiệp, học trò yêu mến, kính trọng.

“… Có một nghề không trồng cây vào đất mà mang lại cho đời đầy trái ngọt hoa tươi”. Cùng với đội ngũ GV, nhà giáo trên địa bàn thị xã Kiến Tường nói chung, cô Huỳnh Thị Hoa Trang đang viết tiếp những chặng đường mới, chắp cánh ước mơ cho các thế hệ HS thân yêu, ươm thêm nhiều mầm xanh cho đời./.

Tuấn Hùng

Chia sẻ bài viết