Tiếng Việt | English

17/09/2019 - 11:10

3 năm tù cho người chồng giao cấu với vợ dưới 16 tuổi

Quá trình sống chung, người chồng đánh vợ và bị chính gia đình bên vợ tố cáo về hành vi “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

Ngày 10/9, Tòa án nhân dân huyện Bến Lức, tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Huỳnh Quốc Vương, 31 tuổi, ngụ xã Tân Hòa, huyện Bến Lức, về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”. Bị cáo Huỳnh Quốc Vương đã có hành vi giao cấu với chính vợ mình khi người vợ chưa đủ 16 tuổi.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, đầu tháng 6/2018, em V.T.M.K. (sinh tháng 11-2003) nghỉ hè nên được mẹ rước lên ở cùng tại nhà ông N.V.B. (sống chung với mẹ em như vợ chồng tại xã Tân Hòa, huyện Bến Lức).

Do là bạn của ông B. nên Huỳnh Quốc Vương thường xuyên ghé nhà ông B. ăn nhậu. Tại đây, Vương gặp và quen biết với em K. Sau nhiều lần chở đi chơi, Vương và em K. nảy sinh tình cảm yêu đương.

Vào một ngày tháng 6/2018, Vương đến nhà ông B. nhậu đến 20 giờ cùng ngày thì ông B. say rượu, ngủ tại phòng khách. Lúc này, trong nhà chỉ còn Vương và em K. nên cả 2 vào phòng của K. ngủ và Vương đã thực hiện hành vi giao cấu với K.

Cũng trong tháng 6-2018, Vương tiếp tục giao cấu với em K. 2 lần tại phòng ngủ của K. tại nhà ông B. Sau đó, gia đình em K. biết việc K. và Vương đang có tình cảm và đã quan hệ tình dục nên yêu cầu phía gia đình Vương làm đám cưới cho cả 2.

Trong lúc 2 gia đình chuẩn bị tổ chức tiệc ra mắt, vào ngày 22/6/2018, UBND xã Tân Hòa yêu cầu  2 gia đình dừng lại do em K. chưa đủ tuổi kết hôn.

Ngày 05/8/2018, gia đình Vương làm đám giỗ, đồng thời sẵn tiện “lách” luật để làm lễ ra mắt cho Vương và em K. trước sự chứng kiến của hai bên họ hàng tham dự. Sau đó, em K. dọn về nhà Vương sống như vợ chồng.

Đến ngày 06/8/2018, do thấy K. hay mệt nên Vương chở K. đến Phòng khám Đa khoa Sài Gòn - Vàm Cỏ tại ấp 9, xã Lương Hòa, huyện Bến Lức khám bệnh thì phát hiện K. có thai khoảng 1 tuần tuổi. Nhiều lần đi khám tại Phòng khám, Vương được bác sĩ cho biết sức khỏe của em K. yếu, không thể sinh con được. Tháng 9/2018, mẹ em K. và chị của Vương đưa K. đến Bệnh viện Hùng Vương, TP.HCM để khám và yêu cầu phá thai nhưng không có đủ giấy tờ nên bệnh viện không tiếp nhận.

Sau đó, mẹ em K. được một người chạy xe ôm trước cổng bệnh viện chỉ dẫn đưa K. đến khám tại một phòng khám tư nhân để phá thai và trở về tiếp tục sống với Vương như vợ chồng.

Đến đầu tháng 12/2018, em K. lấy xe môtô của Vương chạy không may bị té. Do nóng giận, Vương đã tát thẳng vào mặt K. Biết được sự việc, mẹ em K. rước em về nhà và làm đơn tố cáo Vương về hành vi giao cấu với K.

Tại phiên tòa, bị cáo Huỳnh Quốc Vương thừa nhận đã quan hệ tình dục nhiều lần với em K. Tuy nhiên, bị cáo không thừa nhận việc em K. có thai có phải là con của bị cáo hay không. Về phía gia đình bị hại, mẹ của em K. khẳng định trong thời gian em K. về ở chỉ quen biết một mình bị cáo Vương, ngoài ra không còn quen biết ai khác.

Tuy nhiên, theo hồ sơ vụ án cũng như qua kết quả tranh tụng tại phiên tòa thể hiện lời khai của bị hại và gia đình bị hại đều xác định cái thai là của bị cáo Vương. Mặt khác, bị cáo cho rằng cái thai không biết là của ai, có phải là của bị cáo hay không nhưng không cung cấp được chứng cứ chứng minh cho lời trình bày của mình nên không được Hội đồng xét xử chấp nhận.

Từ những chứng cứ có trong vụ án cũng như quá trình xét xử tại phiên tòa, Hội đồng xét xử khẳng định hành vi của bị cáo Huỳnh Quốc Vương đã đủ yếu tố cấu thành tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”. Từ đó, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Bến Lức quyết định tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Vương 3 năm tù về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết