Tiếng Việt | English

15/09/2017 - 14:09

Quản lý, sử dụng chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân (2014-2017)

35 chiến sĩ được xét kết nạp Đảng

Công an tỉnh Long An tổ chức tổng kết công tác quản lý, sử dụng chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân (CAND), giai đoạn 2014-1017. Đại tá Lê Minh Hùng - Phó Giám đốc CA tỉnh đến dự.


Quang cảnh buổi lễ

Trong đợt 2 năm 2014, CA tỉnh tuyển chọn 79 công dân vào phục vụ có thời hạn trong lực lượng CA tỉnh. Sau khi hoàn thành công tác huấn luyện theo chương trình của bộ, Giám đốc CA tỉnh quyết định bố trí số chiến sĩ mới đến nhận công tác tại CA các đơn vị, địa phương.

Trong quá trình quản lý, sử dụng chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND, lãnh đạo CA các đơn vị, địa phương quan tâm thực hiện tốt các quy định của Bộ CA. Đa số chiến sĩ có tư tưởng vững vàng, an tâm công tác, không ngại khó khăn, gian khổ, tích cực học tập, rèn luyện. Quá trình phục vụ tại ngũ, có 8 đồng chí lập thành tích xuất sắc trong công tác, được UBND tỉnh, Giám đốc CA tỉnh khen thưởng.

Trong phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc từ ngày 10/9/2014 đến ngày 10/9/2017, có 133 lượt chiến sĩ đạt danh hiệu chiến sĩ tiên tiến; trong đó, 59 lượt chiến sĩ 2 năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ tiên tiến, 35 chiến sĩ trong quá trình phục vụ được xét kết nạp Đảng Cộng sản Việt Nam,...

Trong quá trình phục vụ, các chiến sĩ được thực hiện đầy đủ các chế độ đãi ngộ theo quy định của Bộ CA: Được hưởng phụ cấp đặc thù, được ưu đãi về chế độ bảo hiểm y tế cho thân nhân. Ngoài ra, một số đơn vị, địa phương còn quan tâm cải thiện đời sống chiến sĩ như hỗ trợ tiền ăn thêm vào bữa ăn hàng ngày, tặng quà trong các dịp lễ, tết; thăm viếng gia đình khi có hữu sự, hiếu hỷ,... Từ đó, khuyến khích, động viên chiến sĩ an tâm công tác, gắn bó với đồng chí, đồng đội. Trong 79 đồng chí thực hiện nghĩa vụ lần này, tất cả đều được thăng cấp bậc hàm thượng sĩ. Giám đốc CA tỉnh quyết định chuyển sang chế độ chuyên nghiệp 15 đồng chí.

Đại tá Lê Minh Hùng biểu dương và ghi nhận những đóng góp tích cực của các đồng chí trong 3 năm qua; đồng thời, mong muốn các đồng chí xuất ngũ đợt này về địa phương tiếp tục rèn luyện, phát huy những kiến thức được học, kinh nghiệm thực tiễn, tích cực tham gia cùng chính quyền và CA cơ sở thực hiện tốt công tác bảo vệ an ninh, trật tự, có việc làm ổn định và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Đối với các đồng chí được xét chuyển sang chuyên nghiệp tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, học tập, không ngừng nâng cao trình độ chính trị, nghiệp vụ, khoa học - kỹ thuật, nắm vững về chuyên môn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, góp phần tích cực cùng CA tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ trong tình hình mới./.

Thanh Nhung

Chia sẻ bài viết