Tiếng Việt | English

08/09/2015 - 16:45

450 doanh nghiệp tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Việt-Trung

Khách tham quan mua bán tại hội chợ thương mại quốc tế Việt-Trung năm 2011. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)

Với chủ đề “Hợp tác-Hữu nghị cùng hội nhập phát triển,” Hội chợ thương mại quốc tế Việt-Trung (Lào Cai) lần thứ 15 sẽ được tổ chức từ ngày 12-17/11 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Kim Thành, thành phố Lào Cai.

Hội chợ có quy mô từ 700-800 gian hàng của 350 doanh nghiệp Việt Nam; 200 gian hàng của 100 doanh nghiệp Trung Quốc và từ 10-15 gian hàng của các quốc gia trong khu vực.

​Tại buổi họp giới thiệu về Hội chợ thương mại quốc tế Việt-Trung (Lào Cai) lần thứ 15, ông Đỗ Kim Lang, Phó cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết hội chợ là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2015 do Bộ Công Thương và Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai chỉ đạo tổ chức.

Hội chợ được tổ chức luân phiên hàng năm giữa tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Đây là sự kiện xúc tiến thương mại du lịch và đầu tư quan trọng trong năm 2015 của Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai và Vân Nam; là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài gặp gỡ, trao đổi, hợp tác, phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế.

Tham dự hội chợ, các doanh nghiệp sẽ trưng bày, giới thiệu và quảng bá các mặt hàng nhiều thế mạnh của hai bên như nông-lâm-thủy sản, máy móc thiết bị, hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ... và quảng bá các dự án đầu tư; các tuyến du lịch trong tuyến hành lang kinh tế Côn Minh-Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng-Quảng Ninh và các tuyến ở một số địa phương khác.

Ông Hoàng Chí Hiền, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lào Cai, ​cho biết bên lề hội chợ, Ban tổ chức sẽ tổ chức hội nghị Xúc tiến đầu tư và hội nghị chuyên đề về sản xuất và xuất khẩu sản phẩm như hàng nông-lâm-thủy sản; ký kết hợp đồng kinh tế và hội đàm kinh tế thương mại giữa hai bên để rút kinh nghiệm cho những kỳ hội chợ tiếp theo./. 

Đỗ Thảo Nguyên/TTXVN

Chia sẻ bài viết