Tiếng Việt | English

04/09/2015 - 15:01

200 gian hàng tham dự Triển lãm-Hội chợ sách Quốc tế Việt Nam 2015

Ảnh chỉ mang tính chất minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Triển lãm-Hội chợ sách Quốc tế Việt Nam lần thứ năm (2015) sẽ diễn ra từ ngày 10-14/9 tại Công viên Thống Nhất (phố Trần Nhân Tông, Hà Nội).

Chương trình có sự tham dự của hơn 100 nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách trong và ngoài nước với khoảng 200 gian hàng; trong đó, có nhiều nhà xuất bản lớn trên thế giới như: Oxford University Press, Cambridge University Press, Hachette Book Group USA…

Một trong những điểm nhấn của Triển lãm-Hội chợ sách Quốc tế Việt Nam lần thứ năm (2015) là khu trưng bày các hiện vật, tư liệu quý hiếm liên quan đến sự hình thành, phát triển của sách gắn với hoạt động xuất bản của Việt Nam qua các thời kỳ: những bản khắc cổ, thư tịch cổ và những bản sách trên lá của đồng bào dân tộc thiểu số... Những tài liệu này hiện đang được lưu giữ tại Thư viện Quốc gia Việt Nam.

Bên cạnh đó, hơn 3.000 xuất bản phẩm sẽ được trưng bày tại đây theo chủ đề “Việt Nam phát triển và hội nhập,” nhằm giới thiệu thành tựu về mọi mặt (kinh tế, văn hóa, xã hội…) của đất nước sau 30 năm đổi mới.

Không chỉ có vậy, nhiều chương trình xúc tiến, trao đổi bản quyền, hợp tác trong hoạt động xuất bản; ra mắt nhiều tựa sách mới; tọa đàm về văn hóa đọc và hướng đi của ngành xuất bản…

“Chương trình được tổ chức ở không gian mở, ngoài trời - Công viên Thống Nhất là cơ sở cho việc tiến tới tổ chức những lễ hội sách của cộng đồng, đưa sách đến gần hơn với độc giả. Kinh nghiệm tổ chức các kỳ hội sách cho thấy, các sự kiện tổ chức trong nhà thu hút lượng khách ít hơn so với những sự kiện được tổ chức ngoài trời,” ông Nguyễn Ngọc Bảo - Phó Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết.

Theo ông Nguyễn Ngọc Bảo, trong bối cảnh việc xuất khẩu các xuất bản phẩm của Việt Nam ra thế giới còn nhiều hạn chế như hiện nay, việc tổ chức triển lãm-hội chợ sách lần này sẽ góp phần thu hút sự quan tâm của các nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách trên thế giới đối với thị trường sách Việt; cho thấy bước hội nhập của ngành xuất bản Việt Nam với khu vực và thế giới.

Triển lãm-Hội chợ sách Quốc tế Việt Nam lần thứ năm (2015) do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức. Chương trình mở cửa từ 8 giờ 30 đến 21 giờ các ngày từ 10-14/9; miễn phí vé vào cửa./.

Một số hoạt động tại Triển lãm-Hội chợ sách Quốc tế Việt Nam lần thứ năm (2015):

- Ngày 10/9: 9 giờ: Lễ khai mạc Triển lãm-Hội chợ sách Quốc tế Việt Nam lần thứ năm (2015).

10 giờ 30: Ra mắt cuốn sách “Ataturk - Người khai sinh nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ hiện đại” và chương trình giao lưu với Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam.

- Ngày 11/9 (9 giờ): Đại diện ban tổ chức Hội chợ sách quốc tế Frankfurt giới thiệu về Hội chợ sách quốc tế Frankfurt và thị trường xuất bản thế giới.

- Ngày 12/9 (9 giờ): Giới thiệu sách “Bão ngầm,” “Vực gió,” “Thành phố không có cầu vồng” và “Cô mặc sầu.”

- Ngày 13/9 (14 giờ): Chương trình “Tô màu theo cách của bạn.”

Theo An Ngọc/Vietnam+

Chia sẻ bài viết