Tiếng Việt | English

19/01/2021 - 08:35

580 trường hợp phản ứng thuốc, 2 người tử vong sau 3 ngày tiêm vaccine Covid-19 ở Ấn Độ

Sau 3 ngày bắt đầu chiến dịch tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19, Ấn Độ đã ghi nhận tổng cộng 580 trường hợp phản ứng với thuốc, trong đó có 2 người tử vong sau khi được tiêm.

Các trường hợp Phản ứng sau tiêm chủng (AEFIs) này xuất hiện khắp cả nước, 7 ca trong số đó đã phải nhập viện. Hai trường hợp tử vong đáng tiếc xảy ra tại bang Uttar Pradesh và Karnataka. Tuy nhiên, giới chức y tế Ấn Độ khẳng định ít nhất 1 trong 2 ca tử vong này không liên quan tới vaccine. Trường hợp còn lại đang được điều tra phân tích.


Ấn Độ đã ghi nhận tổng cộng 580 trường hợp phản ứng với thuốc, trong đó có 2 người tử vong sau khi được tiêm vaccine Covid-19. Ảnh: New York Times

Tới cuối ngày 18/01, Ấn Độ đã tiêm chủng vaccine Covid-19 cho 381.305 người. Chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 tại Ấn Độ bắt đầu từ ngày 16/1, tại tất cả các bang và vùng lãnh thổ liên bang.

Trong đợt 1 của chương trình tiêm chủng này, Ấn Độ đặt mục tiêu chủng ngừa Covid-19 cho 30 triệu người, là nhân viên y tế, nhân viên các ngành dịch vụ tuyến đầu, người già và người có bệnh lý nền. Trước đó, Tổng cục Quản lý Dược phẩm Ấn Độ đã phê duyệt giấy phép sử dụng khẩn cấp cho 2 loại vaccine là Covishield do Đại học Oxford cùng hãng dược phẩm AstraZeneca nghiên cứu phát triển và Viện Huyết thanh Ấn Độ sản xuất và Covaxin do công ty dược Ấn Độ Bharat Biotech phối hợp với Hội đồng Nghiên cứu Y học Ấn Độ cùng Viện Vi trùng học Quốc gia bào chế./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết