Tiếng Việt | English

26/09/2021 - 14:04

6 loại đồ uống giúp tăng cường hệ thống miễn dịch trong mùa dịch

Tăng cường hệ thống miễn dịch là điều rất cần thiết, nhất là trong thời kỳ đại dịch. Dưới đây là 6 thức uống lành mạnh bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống của mình.

Các kháng thể có trong hệ thống miễn dịch của chúng ta giúp chống lại bệnh tật và nhiễm trùng. Để ngăn ngừa bệnh tật, bạn cần tăng cường khả năng miễn dịch của mình. Điều này đòi hỏi bạn phải ăn uống đầy đủ dinh dưỡng. Nếu bạn muốn xây dựng hệ miễn dịch mạnh mẽ, 5 loại đồ uống sau đây có thể giúp bạn.

Nước ép cà chua

Nước ép cà chua tươi có chứa folate, giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng. Nó cũng cung cấp nhiều loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa mạnh, mang lại cho cơ thể nhiều lợi ích sức khỏe.

Cách làm: Nấu cà chua thái lát trong khoảng 30 phút ở lửa vừa và cho vào máy xay thực phẩm rồi trộn cho đến khi đạt được độ sệt mong muốn.

Nước ép rau củ quả

Sinh tố táo xanh, rau diếp và cải xoăn là thức uống tăng cường miễn dịch tuyệt vời mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn hàng ngày. Vỏ táo có chứa một loại sắc tố thực vật được gọi là quercetin giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm viêm. Trong khi đó, rau diếp và cải xoăn chứa vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh giúp chống lại nhiễm trùng và tăng cường khả năng miễn dịch của bạn.

Cách làm: Xay táo xanh, rau diếp và cải xoăn trong máy xay sinh tố và sau đó trộn đều.

Nước ép trái cây màu đỏ

Nước ép trái cây màu đỏ là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng giúp giảm các triệu chứng viêm và tốt cho hệ thống miễn dịch. Không chỉ vậy, nó còn giúp bạn đối phó với các triệu chứng cảm lạnh hoặc cúm.

Cách làm: Bạn có thể chọn củ dền, cà rốt, gừng hoặc táo, sau đó cắt lát và cho vào máy xay sinh tố với lượng vừa phải. Bạn cũng có thể trộn một số loại với nhau tùy theo sở thích của mình.

Nước ép trái cây họ cam quýt

Trái cây họ cam quýt được coi là nguồn cung cấp vitamin C tốt nhất và chất tăng cường miễn dịch mạnh mẽ. Được biết, vitamin C làm tăng sản xuất các tế bào bạch cầu, giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng và các bệnh do virus gây ra. Thiếu vitamin C có liên quan đến việc suy giảm phản ứng miễn dịch.

Đối với một người lớn khỏe mạnh, 200 mg mỗi ngày là đủ để tăng cường hệ thống miễn dịch.

Nước ép dưa hấu

Dưa hấu chứa hàm lượng nước cao giúp giữ nước cho cơ thể và giúp giải độc. Nó chứa các chất dinh dưỡng lành mạnh như vitamin C, vitamin A và magie. Không chỉ vậy, dưa hấu còn giúp giảm đau nhức cơ, một triệu chứng phổ biến của bệnh cúm.

Nước ép bí ngô

Được chế biến từ hạt bí ngô, nước ép này chứa nhiều kẽm, magie và chất xơ. Đây là 3 chất trong số các chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết để duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Ngoài ra, nước ép bí ngô cũng giúp giảm viêm.

Cách làm: Ngâm 1 cốc hạt bí ngô qua đêm. Sau đó, trộn chúng với nước lọc và một chút muối cho đến khi các hạt được nghiền thành bột. Cuối cùng, lọc lấy nước và thưởng thức./.

CTV Lương Trâm/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích