Tiếng Việt | English

01/05/2021 - 19:38

7 lỗi trang trí thường mắc khi trang trí phòng khách

Hãy tránh mắc những sai lầm dưới đây trong việc trang trí phòng khách.

Không gần gũi với thiên nhiên

Cây xanh giúp không gian nhà bạn tươi tắn, tràn đầy năng lượng. Mặc dù có thể bạn là người không thích cây cối nhưng ít nhất cũng nên trồng một loại cây hoặc đặt một lọ hoa tươi trong phòng khách.

Quá nhiều đồ đạc lộn xộn

Hãy thử tưởng tượng bạn đang ở trong một không gian tươi mới, trẻ trung, tràn ngập ánh sáng nhưng lại có quá nhiều thứ bừa bộn, lộn xộn dưới sàn, chắc chắn phòng khách của bạn sẽ kém đẹp đi rất nhiều. Hãy dọn dẹp và sắp xếp, loại bỏ những thứ thật sự không cần thiết để mang lại cho gia chủ không gian thoải mái.

Thảm có kích thước sai  Chọn tấm thảm phù hợp không gian của bạn là rất quan trọng. Nếu quá nhỏ sẽ gây cảm giác kém hấp dẫn, quá lớn sẽ khiến căn phòng trở nên lộn xộn. Kích thước hoàn hảo là khoảng 30cm bên dưới ghế sofa và ghế bành để tạo nên sự thoải mái.  Quá nhiều đệm trên ghế sofa  Thay vì đóng vai trò là những món đồ trang trí đẹp mắt thì việc lạm dụng quá nhiều đệm trên ghế sofa sẽ khiến căn phòng trở nên lộn xộn, bí bách. Tốt nhất hãy sử dụng ở mức độ phù hợp, mỗi góc từ 1 – 2 cái để tạo nên sự tinh tế, đẹp mắt.  Đừng biến phòng khách thành phòng trưng bày  Bạn hãy tránh chọn các chi tiết trong không gian theo một chủ đề, như vậy sẽ tạo cảm giác đang trưng bày và tất nhiên sẽ không lôi cuốn chút nào. Hãy biết tạo điểm nhấn trong căn phòng mà vẫn theo một phong cách nhất quán, như vậy phòng khách của bạn sẽ ấn tượng hơn rất nhiều./.   CTV Lê Hạnh/VOV.VN Theo Banlaesuan

Không có điểm nhấn

Một chiếc sofa có đệm nhăn nheo hay chiếc rèm cũ kỹ, lạc hậu…có thể khiến không gian mất đi tính thẩm mỹ. Hãy chú ý đến các chi tiết đồng thời tạo điểm nhấn cho phòng khách, ví dụ: rèm cửa sinh động, đèn chùm sang trọng hoặc chiếc kệ tivi kiểu dáng cổ điển... 

Dây thiết bị

Không có gì tồi tệ hơn khi các loại dây của thiết bị Internet, tivi, truyền hình cáp, loa... kéo nhau chằng chịt ở dưới sàn, vừa nguy hiểm lại gây mất thẩm mỹ. Hãy giấu chúng bởi những món đồ, kệ thông minh hoặc sử dụng công nghệ  không dây sẽ giúp căn phòng bạn trở nên gọn gàng và sạch sẽ hơn.

Thảm có kích thước sai

Chọn tấm thảm phù hợp không gian của bạn là rất quan trọng. Nếu quá nhỏ sẽ gây cảm giác kém hấp dẫn, quá lớn sẽ khiến căn phòng trở nên lộn xộn. Kích thước hoàn hảo là khoảng 30cm bên dưới ghế sofa và ghế bành để tạo nên sự thoải mái.

Quá nhiều đệm trên ghế sofa

Thay vì đóng vai trò là những món đồ trang trí đẹp mắt thì việc lạm dụng quá nhiều đệm trên ghế sofa sẽ khiến căn phòng trở nên lộn xộn, bí bách. Tốt nhất hãy sử dụng ở mức độ phù hợp, mỗi góc từ 1 – 2 cái để tạo nên sự tinh tế, đẹp mắt.

Đừng biến phòng khách thành phòng trưng bày

Bạn hãy tránh chọn các chi tiết trong không gian theo một chủ đề, như vậy sẽ tạo cảm giác đang trưng bày và tất nhiên sẽ không lôi cuốn chút nào. Hãy biết tạo điểm nhấn trong căn phòng mà vẫn theo một phong cách nhất quán, như vậy phòng khách của bạn sẽ ấn tượng hơn rất nhiều./. 

VOV.VN(Theo Banlaesuan)

Chia sẻ bài viết