Tiếng Việt | English

05/01/2018 - 20:03

9 cách giúp thoát khỏi tình trạng trầm cảm sau sinh

Rất nhiều phụ nữ gặp phải tình trạng trầm cảm sau sinh nhưng không phải ai cũng biết cách thoát khỏi nó.

Người ta ước tính có khoảng 70 - 80% các bà mẹ bị trầm cảm sau sinh. Phụ nữ khi rơi vào tình trạng này thường có suy nghĩ tiêu cực, buồn bã, mất ngủ, khóc lóc, mệt mỏi, lo lắng...

Dưới đây là một số cách giúp phụ nữ thoát khỏi tình trạng trầm cảm sau sinh:

1. Yêu cầu trợ giúp

Hầu hết các bà mẹ khi bị trầm cảm không muốn nhờ giúp đỡ của người khác. Nhưng nếu thấy khó khăn, bạn cần chia sẻ với gia đình, bạn bè. Họ sẽ giúp chăm sóc em bé để bạn có thời gian nghỉ ngơi hoặc làm những thứ khác.

2. Ngủ

Hầu như các bà mẹ sau khi sinh đều không được ngủ đủ giấc vì chăm con vất vả. Khi chất lượng giấc ngủ giảm, tâm trạng bạn sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp. Do đó, hãy trang thủ ngủ khi bé đã say giấc để tránh trầm cảm.

3. Đi dạo không chỉ cảm nhận được không khí trong lành, ánh sáng mặt trời mà đây còn là cách làm mới tinh thần của bạn. Điều này rất tốt và giúp các mẹ đẩy lùi chứng trầm cảm.

4. Tập thể dục

Tập thể dục là liệu pháp điều trị tự nhiên cho những phụ nữ có dấu hiệu trầm cảm sau sinh. Nếu bạn không thể chạy bộ ngoài trời, hãy lấy một đĩa DVD thể dục và tập luyện trong nhà.

5. Chế độ ăn uống

Dừng ngay việc tiêu thụ đồ ăn nhanh thay vào đó hãy ăn những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Ăn những thực phẩm giàu chất đạm sẽ giúp ổn định tâm trạng và sẽ tăng sản xuất serotonin. Ngoài ra, bạn nên ăn thực phẩm có omega-3 để điều trị chứng trầm cảm sau sinh.

Thiền là một cách khác để điều trị chứng trầm cảm sau sinh. Bỏ ra 20 phút mỗi ngày ngồi thiền để ổn định tâm trạng và đẩy lùi những ý nghĩ tiêu cực.

7. Cười

Tiếng cười thực sự là liều thuốc tốt nhất cho những người bị trầm cảm. Hãy giữ cho mình tâm trạng vui vẻ bằng cách tham gia vào một chương trình hài kịch hoặc xem phim hài.

8. Tinh dầu

Tinh dầu là một trong những cách để điều trị trầm cảm sau sinh. Có rất nhiều loại tinh dầu giúp chống lo âu và trầm cảm như: tinh dầu hoa oải hương và hoa cúc...

9. Nhiều bác sĩ đang đề xuất châm cứu như là một cách để điều trị trầm cảm sau sinh. Phương pháp này sẽ làm giảm: căng thẳng, cân bằng hoocmon và giảm bớt lo lắng...

Theo nld.com.vn

Chia sẻ bài viết