Tiếng Việt | English

03/02/2020 - 08:06

90 mùa xuân có Đảng

“Đảng cho ta trái tim giàu

Thẳng lưng mà bước, ngẩng đầu mà bay!” (Tố Hữu)

90 năm Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, kể từ ngày 03/02 mùa Xuân Canh Ngọ 1930 cho đến mùa Xuân Canh Tý 2020, Đảng mang lại cho dân tộc ta, đất nước ta những mùa xuân bất tận. Dân tộc ta từ thân phận người nô lệ, đất nước ta từ vị thế một nước bị đô hộ đã “rũ bùn đứng dậy sáng lòa”, “Thẳng lưng mà bước, ngẩng đầu mà bay!”. Nhân dân ta trở thành người chủ của đất nước, nắm giữ vận mệnh của chính mình. Đất nước ta bước kỷ nguyên mới - kỷ nguyên độc lập, tự do và xây dựng chủ nghĩa xã hội.

90 năm qua, Đảng luôn hòa cùng nhịp thở và mạch sống của dân tộc. Dưới ngọn cờ hiệu triệu của Đảng, ý Đảng - lòng dân hòa quyện tạo nên sức mạnh quật khởi, trở thành vũ khí “bách chiến, bách thắng” đưa nước ta, dân tộc ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Trong lịch sử của dân tộc, chưa có bao giờ đất nước ta, dân tộc ta có cơ đồ, vị thế như ngày hôm nay.

Tại Long An, sau 1 tháng Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, ngày 06/3/1930, tại làng Đức Hòa, Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của tỉnh Chợ Lớn đã được thành lập. Từ những người yêu nước nồng nàn, được giác ngộ lý tưởng của Đảng, những người con ưu tú của Long An đã hiên ngang đứng vào hàng ngũ của Đảng, đảm nhận sứ mệnh lịch sử, lãnh đạo nhân dân trong tỉnh giành nhiều thắng lợi trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, dệt nên 8 chữ vàng “trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, dân và quân Long An đã nô nức đi khai hoang vùng bưng biền Đồng Tháp Mười, biến nơi đây thành vựa lúa lớn của tỉnh, là thành trì bảo vệ biên giới. Long An cũng đi đầu trong xóa cơ chế quản lý quan liêu bao cấp, đẩy mạnh cải tiến khâu phân phối lưu thông, góp phần vào công cuộc đổi mới đất nước sau này.

Trong thời kỳ hội nhập và đổi mới đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Long An tiếp tục tạo nên nhiều đột phá, bứt phá gắn liền với những chương trình đột phá, công trình trọng điểm qua 10 lần đại hội Đảng bộ tỉnh. Từ một tỉnh thuần nông, đến nay, tỉnh đã phát triển nhiều khu, cụm công nghiệp, thu hút nhiều doanh nghiệp đến đầu tư, sản xuất, kinh doanh. Từ đó, khu vực công nghiệp - xây dựng, thương mại - dịch vụ chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm cho rất nhiều lao động trong và ngoài tỉnh, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống, giảm nghèo hiệu quả. Đồng thời, năm 2019, thu ngân sách của tỉnh đạt 18.243 tỉ đồng, là tỉnh đứng đầu vùng Ðồng bằng sông Cửu Long về thu ngân sách. Bên cạnh đó, chủ trương xây dựng nông thôn mới của Đảng đã thổi luồng sinh khí mới, thay đổi diện mạo nông thôn từ kết cấu hạ tầng, an sinh xã hội đến chất lượng cuộc sống và môi trường, bảo đảm ổn định an ninh, trật tự,...

Từ 7 đảng viên của chi bộ đầu tiên năm 1930, đến nay, toàn tỉnh có 19 đảng bộ trực thuộc với 570 tổ chức cơ sở Đảng, 3.322 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở và gần 47.000 đảng viên. Đây là những hạt nhân, nhân tố lan tỏa năng lượng tích cực, cùng các tầng lớp nhân dân phát triển KT-XH, xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh, nâng cao sức chiến đấu, ngày càng phục vụ nhân dân tốt hơn.

90 mùa xuân có Đảng, tự hào về Đảng quang vinh, về dân tộc anh hùng, mừng xuân đổi mới rạo rực niềm tin, khí thế mới, chúng ta càng thêm trân trọng quá khứ, nâng niu giữ gìn những thành quả cách mạng, càng thấm thía và biết ơn vô hạn công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị cha già kính yêu của dân tộc - người đã sáng lập và rèn luyện Đảng ta và những cán bộ, đảng viên, chiến sĩ đã hy sinh cho đất nước trường tồn, “bay lên”.

Mùa xuân này là cột mốc mừng Đảng vinh quang tròn 90 tuổi, 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới, 45 năm ngày đất nước hòa bình, thống nhất và đánh dấu sự khởi đầu cho chặng đường về đích của nhiệm kỳ 2015-2020, với những thành tựu đã đạt trong những năm qua, cùng với truyền thống cách mạng hào hùng, tinh thần yêu nước nồng nàn, khát vọng cường thịnh của dân tộc, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần đoàn kết, nhất định Đảng bộ, quân và dân Long An sẽ tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Tỉnh ủy năm 2020 trên mọi lĩnh vực. Đảng bộ Long An sẽ viết tiếp bản trường ca về Đảng, dệt nên nhiều mùa xuân tươi đẹp cho nhân dân tỉnh nhà. Mừng sinh nhật 90 năm của Đảng, toàn Đảng bộ thêm tự hào, phấn khởi, tiếp tục khẳng định niềm tin và ý chí bước vào năm mới - 2020 với khí thế mới, đồng tâm hiệp lực, quyết tâm tạo đột phá, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh, mở ra những trang mới trong nhiệm kỳ 2020-2025.

“Đường lên hạnh phúc rộng thênh thênh!”.

Long An

Chia sẻ bài viết