Tiếng Việt | English

07/03/2020 - 11:38

Afghanistan: Tổ chức IS thừa nhận chủ mưu vụ tấn công tại Kabul

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận gây ra vụ tấn công tại thủ đô Kabul khiến 150 người thương vong song không đưa ra bằng chứng.

Lực lượng an ninh Afghanistan gác gần hiện trường một vụ xả súng ở Kabul ngày 6/3/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Lực lượng an ninh Afghanistan gác gần hiện trường một vụ xả súng ở Kabul ngày 6/3/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo trang tin Amaq, ngày 6/3, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận gây ra vụ tấn công tại thủ đô Kabul của Afghanistan khiến hàng chục người thương vong.

IS tuyên bố đã gây ra thương vong cho 150 người, song không đưa ra bằng chứng. Bộ Y tế Afghanistan cho hay ít nhất 27 người đã thiệt mạng và 55 người bị thương.

Đây là vụ tấn công lớn đầu tiên xảy ra tại thủ đô của Afghanistan sau khi Mỹ và Taliban ký thỏa thuận để chấm dứt cuộc xung đột kéo dài gần hai thập kỷ tại Afghanistan, mở đường cho việc rút binh sỹ nước ngoài về nước.

Vụ tấn công là nhằm vào buổi lễ có sự hiện diện của quan chức điều hành cấp cao chính quyền của Afghanistan - ông Abdullah Abdullah. Đây là lễ tưởng nhớ Abdul Ali Mazari, một chính trị gia thuộc nhóm sắc tộc Hazara.

Phần lớn thành viên nhóm này là tín đồ Hồi giáo dòng Shiite. Năm ngoái cũng đã xảy ra vụ tấn công nhằm vào sự kiện này, khiến ít nhất 11 người thiệt mạng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết