Tiếng Việt | English

21/01/2021 - 10:23

Agribank Long An: Tích cực hỗ trợ khách hàng vượt qua đại dịch

Năm 2020, dù dịch Covid-19 hoành hành, gây nhiều khó khăn nhưng Agribank Long An vẫn đạt chỉ số tăng trưởng cao, đoạt giải Nhất hệ thống Agribank năm 2020.

Giám đốc Agribank Long An (đứng thứ 7, từ phải qua) nhận giải thưởng Đơn vị đoạt giải Nhất hệ thống Agribank hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh năm 2020

Hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong mùa dịch

Dù lãi suất huy động của ngân hàng trong năm qua giảm mạnh nhưng tổng nguồn vốn đến 31/12/2020 đạt 14.103 tỉ đồng, tăng 9,2% so với cùng kỳ 2019. Tổng dư nợ cho vay đạt 19.139 tỉ đồng, tăng 18,5% so với cùng kỳ 2019. Hoàn thành vượt kế hoạch 5/5 chỉ tiêu Agribank giao.

Bên cạnh đó, Agribank Chi nhánh tỉnh Long An cũng đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi và giữ nguyên nhóm nợ cho 83 khách hàng với tổng dư nợ đạt gần 73 tỉ đồng, chủ yếu là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, vật tư nông nghiệp, xây dựng và các hoạt động dịch vụ khác...

Agribank cũng đã miễn phí giao dịch thanh toán trực tuyến (online) qua Napas đối với các dịch vụ công thực hiện trên Cổng dịch vụ công quốc gia, cổng dịch vụ công của các bộ, ngành địa phương. Cùng với đó, giảm phí giao dịch chuyển tiền nhanh (giảm từ 2.000-3.000đồng/giao dịch điện tử, hoặc giao dịch tại ATM).

Không chỉ hỗ trợ khách hàng trong hệ thống, Agribank còn có nhiều hoạt động hướng về đồng bào gặp khó khăn trong cả nước. Trong năm 2020, Agribank Chi nhánh tỉnh Long An dành 1,7 tỉ đồng tài trợ công tác an sinh xã hội, trong đó tài trợ xây dựng tổng cộng 15 căn nhà tình nghĩa, tình thương, mái ấm công đoàn, nhà đại đoàn kết, nhà đồng đội với tổng số tiền 850 triệu đồng; tài trợ cho công tác giáo dục, góc học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 121 triệu đồng; hỗ trợ công nhân các khu công nghiệp 30 triệu đồng, hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng lũ lụt ở miền Trung hơn 337 triệu đồng.

Đẩy mạnh các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt 

Đồng hành cùng chính sách của Ngân hàng Nhà nước, góp phần tích cực vào việc triển khai hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, Agribank nói chung và Agribank Long An nói riêng đã triển khai hiệu quả nhiều sản phẩm dịch vụ và kênh thanh toán hiện đại như: Các sản phẩm thẻ, dịch vụ thu ngân sách nhà nước; Chuyển, nhận tiền nhiều nơi Agri-pay; Dịch vụ Bill Payment; Agribank E-Mobile Banking, Internet Banking... Đây là những sản phẩm dịch vụ nhiều tiện ích, phù hợp với xu thế thanh toán của toàn cầu.

gribank Long An nhận huân chương Lao động hạng nhất

Agribank Long An nhận huân chương Lao động hạng Nhất

Agribank cũng tiên phong trong việc áp dụng công nghệ thanh toán hiện đại, phát hành thẻ chip không tiếp xúc mang thương hiệu Agribank Visa, MasterCard, JCB, đồng thời triển khai tính năng thanh toán không dùng tiền mặt. Loại thẻ mới này cho phép chủ thẻ không cần đưa thẻ vào đầu đọc thẻ chip hoặc quẹt thẻ vào thiết bị POS như phương thức đọc thẻ truyền thống (ATM) mà chỉ cần đặt thẻ song song với bề mặt thiết bị với khoảng cách tối đa 4cm là có thể thực hiện giao dịch, đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách hàng, góp phần hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Hiện nay, các sản phẩm Thẻ ghi nợ nội địa Success, Thẻ liên kết sinh viên, Thẻ liên kết thương hiệu (Co-Brand Card), Thẻ tín dụng quốc tế… đã tạo dựng được niềm tin của đông đảo khách hàng, dần khẳng định là phương tiện thanh toán được ưa chuộng, khách hàng có thể sử dụng thẻ để thực hiện giao dịch rút tiền, chuyển khoản, thanh toán hàng hóa dịch vụ, gửi tiền vào tài khoản thẻ, gửi tiền tiết kiệm trực tuyến...

Chi nhánh cũng khuyến khích khách hàng thực hiện giao dịch qua các dịch vụ ngân hàng điện tử như ứng dụng Agribank E-Mobile Banking, dịch vụ Internet Banking,... Ngoài ra, Agribank đã mở rộng kết nối thanh toán với các ví điện tử như: eDong, Momo, Payoo, Vimo, Airpay, MOCA, Senpay, Zalopay, VNPT Pay... giúp khách hàng chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng sang tài khoản ví điện tử để thanh toán cho các giao dịch mua bán trực tuyến.

So với năm 2019, năm 2020, số lượng khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt tăng 5%, số lượng sản phẩm thanh toán không dùng tiền mặt tăng 46.400 món, tăng 6,17%./.

An Thuận

Chia sẻ bài viết