Tiếng Việt | English

02/10/2024 - 11:01

Ấm áp Gian hàng 0 đồng trong trường học

Ở ngôi trường thuộc xã biên giới, có một nơi để “ai thừa thì biếu, ai thiếu thì đến nhận”. Đó chính là Gian hàng 0 đồng của Trường THCS&THPT Mỹ Bình (huyện Đức Huệ, tỉnh Long An), được duy trì hoạt động từ năm học 2023-2024 đến nay.

Gian hàng 0 đồng có nhiều đồ dùng cần thiết cho học sinh như quần áo, giày dép, tập, sách

Nơi biên giới, nhiều học sinh (HS) Trường THCS&THPT Mỹ Bình còn khó khăn, cần được chung tay giúp đỡ để vững bước đến trường. Đồng thời, xuất phát từ Chương trình Tấm áo mới mùa xuân, trao áo mới cho HS có hoàn cảnh khó khăn mỗi dịp tết, Ban Giám hiệu nhà trường nhận thấy cần có một mô hình để giúp đỡ các em không chỉ mỗi dịp tết. Vậy là, Gian hàng 0 đồng ra đời và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình cũng như tình cảm của giáo viên, HS trong trường và cả những nhà hảo tâm ngoài nhà trường.

Phó Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Mỹ Bình - Nguyễn Văn Ky cho biết: “Từ khi hoạt động, Gian hàng 0 đồng nhận được tình cảm rất lớn của HS. Cứ thừa món đồ nào còn sử dụng được là các em trao tặng cho Gian hàng 0 đồng như quần áo, tập, sách, dụng cụ học tập hoặc các đồ dùng gia đình.

Gian hàng được giao cho 1 lớp 12 trực tiếp quản lý, phân loại và sắp xếp ngăn nắp các đồ dùng, quần áo, tập, sách, giày dép để HS thuận tiện khi đến nhận mỗi tháng. HS đến nhận thì chỉ nhận những thứ thật sự cần thiết, để dành phần cho bạn đến sau”.

Em Dương Thị Mai Vàng - học sinh lớp 11A3, Trường THCS&THPT Mỹ Bình (huyện Đức Huệ) được nhận bộ sách từ Gian hàng 0 đồng

Châu Gia Mạnh - HS lớp 12A1, chia sẻ: “Lớp em phụ trách dọn dẹp, sắp xếp Gian hàng 0 đồng, tuy hơi vất vả nhưng chúng em rất vui vì đây là hoạt động ý nghĩa, nhất là đối với các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Năm học này, em tặng 1 bộ sách cho Gian hàng 0 đồng với mong muốn bạn nhận nó sẽ vui và có thêm động lực để học tập tốt”.

“Em ở chung với bà nội, gia đình thuộc diện khó khăn nên năm học này, em đến Gian hàng 0 đồng của trường nhận bộ sách lớp 11. Em rất biết ơn vì có bạn bè, thầy cô quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ và động viên. Với em, Gian hàng 0 đồng rất đặc biệt, là nơi hỗ trợ sách vở, dụng cụ học tập... cho những bạn cần. Đó có thể là những vật dụng nhỏ nhưng mang ý nghĩa tinh thần lớn” - Dương Thị Mai Vàng - HS lớp 11A3, tâm sự.

Nhờ có Gian hàng 0 đồng, HS được san sẻ yêu thương và được trao tặng những vật dụng cần thiết, vững bước hơn trên hành trình chinh phục ước mơ./.

Đặng Tuấn

Chia sẻ bài viết