Tiếng Việt | English

25/04/2018 - 00:20

Ấm áp ngày lễ bên gia đình

Năm nay, Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10/3 âm lịch), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cả nước được nghỉ 1 ngày. Vì vậy, nhiều người chọn đón lễ cùng gia đình, bạn bè và người thân.

Sum họp gia đình

Để chuẩn bị cho con, cháu về sum vầy bên gia đình nhân ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, bà Đoàn Thị Tám (ngụ ấp Phú Xuân 2, xã Phú Ngãi Trị, huyện Châu Thành, tỉnh Long An) nấu rất nhiều món ngon phù hợp với sở thích của từng thành viên trong gia đình. Vừa ướp nồi thịt kho tàu, bà Tám nói: “Thịt kho tàu là món khoái khẩu mà ai trong gia đình cũng thích. Thịt được kho bằng nước dừa và nấu bằng lò củi nên vừa thấm, vừa mềm”.

Mỗi dịp lễ, tết là khoảng thời gian để gia đình ông bà Đoàn Thị Tám sum họp

Mỗi dịp lễ, tết là khoảng thời gian để gia đình ông bà Đoàn Thị Tám sum họp

Bà Tám và ông Trương Văn Thức (chồng bà) có 5 người con, hầu hết đều lập gia đình và có việc làm ổn định tại TP.HCM. Chính vì vậy, ngày lễ, tết là dịp để đại gia đình ông bà sum họp. Ông Thức bộc bạch: “Ngày thường, các con tôi đều đi làm, còn mấy đứa cháu thì đi học. dịp lễ, tết, chúng nó mới có thời gian về thăm vợ chồng tôi. Về đây chúng nó thích lắm!, vì không khí ở quê mát mẻ, trong lành và yên tĩnh. Vừa rồi, mấy đứa cháu nội còn ríu rít điện thoại khoe sắp được nghỉ lễ, chuẩn bị về thăm ông, bà nội. Vợ chồng tôi vui lắm!”.

Với ông bà Tám, ngày lễ, tết chỉ có ý nghĩa trọn vẹn khi con, cháu về đầy đủ sum họp gia đình. Chị Nguyễn Trương Bảo Ngọc (cháu ngoại ông bà Tám) vui vẻ: “Vừa học, vừa làm nên tôi rất ít về quê thăm ông, bà ngoại mà chỉ điện thoại hỏi thăm. Chỉ có dịp lễ, tết, tôi mới có điều kiện về thăm ông bà. Về đây, ông, bà ngoại vui, tôi cũng cảm thấy hạnh phúc và ấm áp”.

Trong nhịp sống hối hả, các thành viên trong gia đình ông bà Tám luôn dành những khoảng thời gian riêng cho nhau. Và ngày lễ Giỗ Tổ Hùng Vương này thật sự ấm áp, ý nghĩa với gia đình ông bà.

Vui cùng con

Công việc bận rộn, nhiều phụ huynh chỉ muốn nghỉ ngơi sau ngày làm việc vất vả, do đó, rất ít thời gian trò chuyện, vui đùa cùng các con. dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương này là khoảng thời gian lý tưởng để các thành viên trong gia đình thêm gắn kết yêu thương.

Chị Trịnh Hải Yến (ngụ phường 4, TP.Tân An), tâm sự: “Chồng làm tài xế xe tải, còn tôi làm công nhân nên cả hai vợ chồng thường xuyên tăng ca. Hàng ngày, vợ chồng tôi gửi cháu, đến chiều tối mới rước về. vợ chồng tôi cũng muốn dành nhiều thời gian cho con nhưng vì mưu sinh nên đành chấp nhận. Vì vậy, chúng tôi chỉ mong đến ngày lễ, tết để có nhiều thời gian bên con gái”.

Chị Trịnh Hải Yến vui đùa cùng con gái

Đối với nhiều trẻ em, niềm vui, hạnh phúc không phải là được nhận những món đồ chơi đắt tiền từ người lớn mà
đơn giản là nhận được sự quan tâm, chăm sóc của cha mẹ như trò chuyện, tâm sự, chơi đùa,... Đây là một trong những biện pháp giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.

Hiểu được điều đó, chị Cao Thị Hồng Vân (giáo viên Trường THPT Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa) thống nhất với chồng, hàng ngày dành ít nhất nửa tiếng đồng hồ chơi cùng con. Riêng các dịp lễ, tết, vợ chồng chị thường dẫn con đi du lịch, thăm ông, bà nội, ngoại. Nhờ vậy, gia đình chị luôn có khoảng thời gian vui vẻ, hạnh phúc cùng nhau.

Ngày nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương là dịp để nhiều người dành nhiều thời gian cho gia đình. Qua đó, ngày lễ càng trở nên ý nghĩa và đầm ấm khi mọi thành viên trong gia đình được gắn kết, chia sẻ yêu thương sau những ngày làm việc mệt nhọc./.

Thiên Minh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích